Thắng 3-0, Malaysia chạm 1 tay vào Cup vô địch

21:56, 26/12/2011

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Malaysia đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Indonesia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010. Với 3 bàn cách biệt, thầy trò HLV Rajagobal đã chạm được 1 tay vào chiếc Cup vô địch.

 

Dù phải làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia, nhưng các cầu thủ Indonesia đã nhập cuộc khá tự tin và không ngại chơi đôi công với đội chủ nhà.

Việc BTC AFF Cup 2010 áp dụng luật bàn thắng sân khách nên không có gì lạ khi các học trò của HLV Alfred Riedl đã lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về sau đây 3 ngày.

Trong khi đó, Malaysia cũng không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng ngay trên sân nhà.

Khi trận đấu vừa diễn ra được ít phút thì bị gián đoạn, thủ môn Markus Rihihina của đội khách đã phàn nàn với trọng tài vì bị chiếu laser từ phía các CĐV Malaysia trên khán đài. Tuy nhiên, trận đấu vẫn được tiếp tục diễn ra.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các học trò của HLV Rajagobal nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của Indonesia.

Phút 22, Muhammad Ridwan đã mắc phải sai lầm khi chuyền bóng vào chân của cầu thủ Malaysia ngay trước vòng cấm của đội nhà. Rất may cho khung thành của đội khách, Norsharul đã dứt điểm không chính xác khi thủ môn Markus đã bỏ ra khung thành.

5 phút sau, Indonsia có câu trả lời với pha phản công hết sức lợi hại. Đáng tiếc, cú sút từ sát vòng 16m50 của Zulkifli Syukur lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Fahmi.

Những phút sau đó, đội bóng đến từ xứ vạn đảo đã dần cân bằng được thế trận và tạo ra được một số tình huống lên bóng đáng kể. Tuy nhiên, các chân sút Indonesia không dễ dàng để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội chủ nhà.

Ngược lại, các học trò của HLV Rajagobal cũng hoàn thành bất lực trước khung thành của các cầu thủ đội khách Indonesia trước khi hiệp 1 khép lại.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, Gonzales đã đưa bóng vào lưới của Malaysia sau đường chuyền của đồng đội từ bên cánh trái. Tuy nhiên, tiền đạo số 9 của đội khách đã bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Đúng như tuyên bố trước khi trận lượt đi diễn ra, các cầu thủ Indonesia đã bỏ trận đấu vì CĐV có mặt trên khán đài của SVĐ Bukit Jalil tiếp tục chiếu laser về phía cầu thủ đội khách, đặc biệt là thủ môn Markus.

Trong khi đó, sau nhiều lần nhận được sự phàn nàn của cầu thủ Indonesia và chứng kiến tận mắt, trọng tài chính cũng đã quyết định cho trận đấu được tạm dừng lại.

Dẫu vậy, sau khi được sự can thiệp của BTC sân và BTC giải, các cầu thủ Indonesia đã đồng ý tiếp tục vào sân thi đấu.

Ngay sau khi trận đấu được tiếp tục, đội chủ nhà đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Xuất phát từ pha đi bóng bên phía cánh phải của Talaha, tiền vệ số 9 đã xuất sắc vượt qua sự truy cản của hậu vệ Ridwan rồi chuyền bóng như đặt để Mohd Safee dễ dàng đệm bóng làm tung lưới thủ môn Markus.

Phút 69. thi đấu hưng phấn sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, các học trò của HLV Rajagobal tiếp tục thành công với pha uy hiếp khung thành đối phương.

Lần này, vẫn xuất phát từ những nỗ lực của Talaha. Tiền vệ số 9 của đội chủ nhà đã khéo léo vượt qua 3 cầu thủ Indonesia rồi chuyền đập chân một hậu vệ bật ra. Ngay lập tức, Samsudin đã sút tung lưới đội khách lần thứ  2.

Bàn thắng thứ 3 của Malaysia cũng chỉ đến sau đó 6 phút. Lần này, vẫn là Mohd Safee với pha đánh đầu chính xác sau đường chuyền của Bin Rohidan.

Vượt lên dẫn trước với 3 bàn cách biệt, các cầu thủ Malaysia tiếp tục tạo nên một thế trận áp đảo về phía khung thành đối phương.

Trong khi đó, các học trò của HLV Riedl dường như quá choáng váng sau 3 bàn thua liên tiếp đã mất tinh thần và hầu như không có pha bóng đáp trả nào đáng kể.

Ít phút còn lại của trận đấu, cho dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ đội khách cũng không thể có được bàn thắng danh dự trước Malaysia.

Không những vậy, các học trò của HLV Riedl còn suýt chút nữa đã phải trả giá sau tình huống đột nhập của Kunanlan ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Rất may cho Indonesia, thủ môn Markus đã chính xác trong pha lao ra cản phá của mình.

Đây cũng là tình huống đáng kể cuối cùng và tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Malaysia đã được bảo toàn cho đến khi trận đấu kết thúc.

Thắng trận với cách biệt 3 bàn, HLV Rajagobal coi như đã chạm được 1 tay vào chiếc Cup vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi đó, có vô vàn khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Riedl cho dù ở trận lượt về sau đây 3 ngày, Indonesia được chơi trên sân nhà Gerlora Bung Karno.

Đội hình xuất phát:

Malaysia: Fahmi, Sabre, Mohd Faizal, Bin Rohidan, Kunanlan, Mohd Amirulhadi, Muslim, Fahdli, Safiq, Norsharul, Mohd Safee.

Indonesia: Markus Rihihina, Mohammad Nasuha, Zulkifli Syukur, Maman Abdurahman, Cristian Gonzales, Oktovianus Maniani, Firman Utina, Ahmad Bustomi, Yongki Ari Bowo, Muhammad Ridwan, Hamka Hamzah.