Các đội bóng lớn thể hiện sức mạnh

09:12, 10/01/2012

Loạt trận đấu vòng 2 Super League 2012 diễn ra với 7 trận đấu được cho là những trận thi tài sòng phẳng, quyết liệt. Tại vòng đấu này, các đội bóng lớn đã thể hiện sức mạnh trong cuộc đua tranh đến những vị trí cao trên bảng xếp hạng. và cũng chỉ cần qua 2 vòng đấu, người hâm mộ cũng đã có thể nhận ra những gương mặt sẽ chỉ thi đấu với mục tiêu cao nhất là trụ hạng mà thôi.

Trước tiên sau vòng 2, đội bóng á quân mùa trước là Hà Nội T&T tuy không có những ồn ào trong chuyển nhượng nhưng với những cầu thủ trẻ, có chất lượng, nay đẫ thi đấu khá ăn ý với nhau, hơn nữa, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vốn là một HLV nhiều kinh nghiệm, nên từ khi bóng chưa lăn, Hà Nội T&T đã được nhận định là đội bóng sáng giá cho chức vô địch. Ngay trận mở màn, Hà Nội T&T đã đánh bại đội bóng nhiều “sao” CLB Hà Nội. Tại vòng 2, gặp đội B. Bình Dương, một đội bóng rất mạnh, thi đấu với 6 cầu thủ ngoại, trong đó có 3 cầu thủ nhập tịch. Các cầu thủ nội còn lại cũng đa phần là tuyển thủ quốc gia, nhưng Hà Nội T&T vẫn thi đấu rất có đường nét, đầy chất khôn ngoan và đã dành chiến thắng xứng đáng. Xem Hà Nội T&T thi đấu có thể nhận thấy sự tiến bộ đáng kể của đội bóng này dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng. Nếu cứ thi đấu như 2 vòng vừa qua, Hà Nội T&T sẽ là đội bóng rất khó bị đánh bại và họ sẽ là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch mùa bóng ngoại hạng năm nay.

 

Một gương mặt nữa cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh, đó là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An. Tuy qua 2 vòng đấu mới có được 4 điểm, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn luôn chứng tỏ là đội bóng có đội hình khá đồng đều và luôn thi đấu với quyết tâm cao độ. Theo đánh giá của nhiều người hâm mộ, mùa bóng này Sông Lam Nghệ An không còn mạnh như mùa trước nhưng vẫn đủ sức bảo vệ chức vô địch.

 

Một số đội bóng gây thất vọng qua 2 vòng đấu chính là các đội có những đầu tư lớn từ đầu giải nhưng kết quả lại rất kém. CLB Hà Nội với dàn hảo thủ mới tuyển mộ chưa có được điểm nào sau 2 trận thua. V. Hải Phòng cũng được đánh giá cao khi có bộ 3 cầu thủ ngoại chuyển về từ Sông Lam Nghệ An cũng chỉ có được 1 điểm sau 2 trận. Các đội khác như; HAGL, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Thanh Hoá cũng chưa cho thấy những khởi sắc và có lẽ họ cũng chỉ đủ khả năng trụ hạng mà thôi…

 

Một bất ngờ cũng đã sảy ra khi đội lần đầu được chơi ở Super League K. Kiên Giang sau 2 trận có được 3 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Xem đội bóng này thi đấu cho thấy họ không hề lép vế trước đội bóng nhiều “sao” là CLB Hà Nội. Và rất có thể đây sẽ là một hiện tượng của Super League năm nay.