Khởi đầu thuận lợi

10:50, 03/01/2012

Giải bóng đá ngoại hạng (Super League 2012) Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức với những thay đổi từ khâu tổ chức, quản lý đã qua vòng thi đấu đầu tiên.

Theo nhận định của chúng tôi thì đó là một khởi đầu khá thuận lợi, báo hiệu cho một giải đấu bóng đá đỉnh cao của nước nhà có những tiến bộ đích thực.

 

Vẫn những con người ấy, các đội bóng và những cầu thủ ấy, nhưng ngay từ trận đầu đã thể hiện sự quyết tâm cao độ cho một giải đấu trong sạch, các trận đấu thực chất hơn, không qúa vì thành tích. Bởi mục đích chính của giải đấu trước hết là phải bảo đảm sao cho người hâm mộ đến với sân bóng nhiều hơn do được chứng kiến những trận đấu cho dù chưa ở đỉnh cao về chất lượng, nhưng là những trận đấu sòng phẳng, thực chất. Trên thực tế vòng đấu mở màn, người hâm mộ đã khá hài lòng với kết quả các trận đấu không khoan nhượng giữa các đội bóng, công tác trọng tài, tổ chức trận đấu cũng cho thấy có những tiến bộ đầu tiên.

 

Sau vòng 1, có thể thấy các đội bóng có thực lực, tham vọng đã có được những chiến thắng đầu tay và cũng đã lộ ra những gương mặt được dự báo là sẽ rất khó khăn trong mùa giải mới. Trước hết, cả 4 đội bóng từng vô địch quốc gia là: Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, HAGL, B. Bình Dương đều đã dành thắng lợi khá thuyết phục trước đối thủ để khẳng định sức mạnh trong cuộc đua đến chức vô địch. Cả 4 đội trên nếu đánh giá về thực lực đều có đủ khả năng để tiến đến các vị trí có huy chương khi mùa giải ngoại hạng đầu tiên kết thúc.

 

Tại vòng 1, điều bất ngờ đầu tiên đã xảy ra chính là đội đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đã bị đội thường thường bậc trung Thanh Hoá cầm chân ngay trên sân nhà Vinh. Tại trận đấu này đội đương kim vô địch cho thấy tuy vẫn còn khá mạnh nhưng cuộc chiến bảo vệ chức vô địch dự báo sẽ rất khó khăn. Đội Thanh Hoá có được trận hoà trên sân của đội đương kim vô địch được cho là một thắng lợi đầu tay của HLV trẻ Triệu Quang Hà khi lần thứ 2 trở về huấn luyện đội bóng quê hương.

 

Cũng sau vòng 1, các đội K. Kiên Giang, V. Hải Phòng, CLB Hà Nội là những đội bại trận cho thấy họ vẫn còn nhiều điều phải được kê chỉnh khi tham dự một giải đấu đầy khó khăn như Super League, cho dù các đội đó không hề yếu về lực lượng, nhất là V. Hải Phòng và CLB Hà Nội còn được cho là những đội có chất lượng cầu thủ vào loại dư dả về số lượng và chất lượng.

 

Một vòng đấu đầu tiên khá suôn sẻ, đó chính là những tín hiệu tốt lành cho một mùa bóng thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2012.