Không có ứng cử viên vượt trội tại giải hạng nhất

16:28, 12/01/2012

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2012 đã đi qua 2 vòng đấu. Theo điều lệ giải, sau khi kết thúc sẽ có 2 suất được thăng hạng ngoại hạng.

Theo nhận định của giới chuyên môn và những kết quả sau 2 vòng đấu đầu tiên có thể thấy: Giải hạng nhất năm nay sẽ không có gương mặt nào nổi trội trong cuộc đua đến chức vô địch và á quân, là 2 suất được thăng hạng. So với mùa giải năm 2011, đội Sài Gòn Xuân Thành là đội bóng không có đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch, giải năm nay tất cả 14 đội bóng đều không quá chênh lệch về trình độ. Nguyên nhân không phải do chất lượng các đội bóng được nâng cao mà chỉ là do các đội ở mức độ đồng đều hơn mà thôi. Với thực tế đó, giải hạng nhất sẽ không có những trận cầu chất lượng chuyên môn cao, nhưng lại có được sự hấp dẫn do có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội có cùng trình độ và tính bất ngờ sẽ luôn sẵn sàng xảy ra.

 

Sau 2 vòng đấu kết quả cũng đã nói lên những nhận định trên là khá chính xác. Cả 2 đội được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho 2 suất thăng hạng là Đồng Tâm Long An và SQC. Bình Định đều đã không thể có được những kết quả như mong muốn. Đồng Tâm Long An sau 2 trận được 4 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và SQC. Bình Định sau 2 vòng chỉ có được 1 điểm, đứng gần cuối bảng. Hai đội: Trẻ Hà Nội và Tây Ninh thua cả 2 trận mở màn, chưa có điểm và đây cũng là hai gương mặt được cho là sẽ bị các đội tiếp tục đánh bại trong những vòng tới.

 

Một bất ngờ cũng đã xảy ra sau 2 vòng đấu đó là XSKT Lâm Đồng là đội bóng mới được thăng hạng nhất đã thi đấu khá thành công dưới sự dẫn dắt của HLV nhiều kinh nghiệm Vũ Quang Bảo đã có được 4 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Rất có thể đây sẽ là đội sẽ tiếp tục gây nên những bất ngờ thú vị trong những vòng đấu tới.

 

Một giải thi đấu được đánh giá đứng hàng thứ 2 trong hệ thống thi đấu cấp câu lạc bộ của bóng đá Việt Nam, giải hạng nhất còn được coi là sân sau, là nơi tôi rèn, cung cấp nguồn cầu thủ cho các đội ngoại hạng. Vì vậy người hâm mộ luôn mong muốn giải đấu diễn ra thực chất, sòng phẳng và có nhiều cầu thủ trẻ được tham dự để tạo nguồn cho bóng đá Việt Nam phát triển.