Lê Quang Liêm tham gia rước đuốc Olympic 2012

17:40, 03/01/2012

Kỳ thủ Lê Quang Liêm và Hoa hậu quốc tế người Việt Ngô Phương Lan sẽ đại diện Việt Nam cùng hơn 100 nhân vật tiêu biểu của các quốc gia trên thế giới tham dự lễ rước đuốc tôn vinh Olympic 2012 diễn ra tại Manchester vào tháng Sáu.

Cờ vua không có tên trong chương trình thi đấu của Thế vận hội, nhưng đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm sẽ cảm thấy rất gần gũi với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh khi anh được mời tham dự chương trình rước đuốc dự kiến diễn ra trong năm ngày tại Manchester, Anh cùng những nhân vật tiêu biểu của các quốc gia trên thế giới.

 

Đồng hành của Liêm tại sự kiện này là Hoa hậu quốc tế người Việt Ngô Phương Lan. Cả hai đều là những người được công chúng mến mộ thông qua thành tích cá nhân và những nỗ lực hoạt động xã hội nhiệt thành.

  

Rước đuốc là một trong những hoạt động truyền thống của các kỳ Đại hội thể thao lớn. Không nằm ngoài thông lệ, ngọn đuốc Olympic 2012 sẽ chu du khắp nước Anh trước khi trở về London để thắp sáng đài lửa, khai mạc Thế vận hội. Cuộc rước đuốc rầm rộ này dự kiến thu hút 6.800 người tham dự và diễn ra trong 70 ngày.