Tiến Minh khởi đầu năm mới không suôn sẻ

16:30, 04/01/2012

Trưa ngày 4/1, vợt Nguyễn Tiến Minh đã có màn khai vợt đầu năm tại giải Hàn Quốc mở rộng 2012 nhưng sớm dừng chân ngay tại vòng một.

Khép lại năm 2011 với nhiều vui buồn xen kẽ, đặc biệt thất bại tại SEA Games 26 để lại những dư vị đắng trong sự nghiệp thi đấu, Tiến Minh khởi đầu năm mới bằng việc tham dự giải Hàn Quốc mở rộng 2012.

 

Đây là giải đầu tiên trong hệ thống BWF super series năm 2012, cũng là một trong năm giải super Premier có số điểm thưởng cao nhất. Hàn Quốc mở rộng lập kỷ lục nhiều tiền thưởng trong hệ thống super series năm nay với quỹ tiền thưởng lên tới 1 triệu USD.

 

Được xếp hạt giống số 7, Tiến Minh gặp tay vợt trẻ người Nhật Bản Kenichi Tago. Quyết tâm khép lại chuỗi ngày thi đấu thất vọng, nhưng Tiến Minh vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao mà anh từng thể hiện ở quãng thời gian giữa năm ngoái.

 

Trận đấu gặp Kenichi Tago đã kéo dài thêm danh sách những trận thua trước các đối thủ dưới tầm của Tiến Minh. Bước vào trận này, anh gặp phải sự chống trả quyết liệt từ Tago. Không hề sợ cái bóng khổng lồ của hạt giống số 8 thế giới, tay vợt Nhật Bản tìm mọi cách phá thế áp đảo của Tiến Minh. Phải rất vất vả, tay vợt Việt Nam mới giành chiến thắng sát nút 21-19 ở ván một. Nhưng đó là tất cả những gì Tiến Minh làm được. Ở hai ván sau đó, anh bị thất thế hoàn toàn và thua rất nhanh với điểm số 10-21, 9-21.

 

Thua chung cuộc 1-2, Tiến Minh cho thấy độ ỳ của tuổi tác đã bắt đầu thấm trên đôi vai, khiến anh khó chống đỡ trước sức ép từ các tay vợt trẻ đang lên mà Tago là một ví dụ. Tay vợt Nhật Bản đang trong thời kỳ thi đấu sung mãn. Anh vừa nhảy một bậc lên hạng 12 thế giới.