Góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao phát triển

00:13, 25/03/2012

Ngày 24-3, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 66 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2012). Đến dự có Tiến sĩ Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục & Đào tạo), Tổng Thư ký Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Thái Nguyên cùng đông đảo giảng viên, sinh viên của Trường...

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

66 năm trước đây, ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, ngay trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, trên mọi miền tổ quốc đều dấy lên phong trào “Khỏe vì nước”. Và cũng từ đó, phong trào thể dục, thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao được phát triển rộng khắp, Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực thể thao ở khu vực và trên thế giới. Cho đến ngày nay, thấm nhuần lời dạy của Người, phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng đi vào chiều sâu, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao (TDTT), góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Khoa TDTT của Trường đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển, hiện tại Khoa đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo chuyên ngành sư phạm TDTT, cung cấp giáo viên có trình độ cao đẳng, đại học cho các trường THCS và phổ thông khu vực các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Trải qua quá trình đào tạo, đã có trên 1.500 giáo viên TDTT ra trường, số lượng sinh viên đang theo học tại khoa hiện nay là 1.000 sinh viên, tỷ lệ sinh viên đạt loại khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước.

 

Nhân dịp này, tập thể Nhà trường và 7 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Việt Nam; nhiều sinh viên được nhận Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong học tập.

 

 

Cũng trong ngày 24-3, Trường đã tổ chức Giải chạy đều tập thể với sự tham gia của trên 2.000 sinh viên (ảnh). Kết quả, Khoa Tiểu học đoạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về Khoa TDTT, Khoa Văn đoạt giải Ba.