Thua sít sao, Nguyễn Tiến Minh rời cuộc chơi

08:29, 10/03/2012

Đã không có bất ngờ tiếp theo trong cuộc đấu của Nguyễn Tiến Minh và Chen Long (Trung Quốc).

Tại vòng 2 của giải, diễn ra vào rạng sáng 9-3 (giờ Việt Nam), Nguyễn Tiến Minh đã thua 1-2 trước Chem Long trong một trận đấu khá kịch tính, kéo dài tới 76 phút.

  

Cách đây không lâu, Nguyễn Tiến Minh đã gây bất ngờ khi đả bại Chen Long, tay vợt số 3 thế giới. Chính trận thắng này đã tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực cho Nguyễn Tiến Minh. Nhờ đó, tay vợt số 1 Việt Nam càng tự tin vào khả năng bản thân.

 

Tâm lý hưng phấn, thoải mái như vậy đã giúp Nguyễn Tiến Minh có khởi đầu không thể tốt hơn khi đối đầu với Chen Long. Ngay séc 1, sau khi ganh đua điểm số đến 10-10, Nguyễn Tiến Minh đã bứt lên nhờ các cú đập cầu ăn điểm chính xác. Liên tục giữ lợi thế về điểm số, Nguyễn Tiến Minh đã thắng 21-19.

 

Kịch bản séc 2 lại hoàn toàn ngược lại khi Chen Long kịp thời tìm lại phong độ để hóa giải lối chơi của Tiến Minh. Liên tục dồn ép đối thủ, Chen Long đã nhanh chóng bứt phá về điểm sô từ khi tỉ số là 3-3. Sự chủ động cũng như uy lực từ các pha đập cầu của đối thủ khiến Tiến Minh không thể lật ngược tình thế, đành chấp nhận thua đậm 9-21 và dồn sức vào séc 3. Ở séc này, Tiến Minh chỉ 1 lần ghi điểm từ các pha đập cầu trong khi Chen Long ghi tới 14 điểm

 

Séc 3 sôi động hơn nhưng Chen Long vẫn làm chủ tình thế. Dẫn điểm ngay từ đầu, Chen Long đã giữ vững lợi thế để giành chiến thắng ở séc này với tỉ số 21-16 đồng thời giành chiến thắng chung cuộc 2-1.