Vòng đấu nhiều cảm xúc

09:48, 13/03/2012

Có thể nói, vòng đấu thứ 9 V. League 2012 là một vòng đấu thực sự mang đầy đủ những cảm xúc vốn có của bóng đá. Đó là sự thăng hoa của chiến thắng, sự bất ngờ đến ngỡ ngàng, trong đó có cả những quyết định rất hy hữu của những ông “Vua” sân cỏ….

Cảm xúc thứ nhất đó là nhà đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An sau vòng thứ 9 được coi là đội bất bại trong thất bại. Cả 9 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An có tới 7 trận hoà, 2 trận thắng. Bất bại nhưng có lẽ là bất bại trong thất bại, bởi cứ đà này gần như Sông Lam Nghệ An không thể bảo vệ được ngôi vô địch. Hiện tại, Sông Lam Nghệ An mới chỉ có được 13 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhà đương kim vô địch muốn vảo vệ ngôi “Vương” có lẽ cần phải có những thay đổi mạnh mẽ hơn ở những trận tới, nhất là bổ sung lực lượng vào lượt về. Tiếp đó, sự trở lại cuộc đua vô địch của B. Bình Dương cũng mang lại nhiều thăng hoa và sự hấp dẫn của giải đấu với người hâm mộ. B. Bình Dương là một đội bóng mạnh, trên áo cầu thủ có 2 ngôi sao, biểu tượng cho 2 lần vô địch của Bình Dương. Sau một vài trận đấu chưa gây được niềm tin mạnh mẽ, tại vòng đấu thứ 9, Bình Dương đã thể hiện sức mạnh với chiến thắng trước đội bóng khó chơi Ninh Bình để vươn lên đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trên thực tế, Bình Dương hoàn toàn đủ sức đánh bại bất cứ đội bóng nào tại Việt Nam và họ cũng đủ thế và lực để trở thành nhà vô địch.

 

Một bất ngờ đáng chú ý nữa đó là sau vòng 9, đội bóng lần đầu tham dự V. League, đội Sài Gòn FC đã vượt qua tất cả các đội bóng anh tài, danh tiếng khác để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Sài Gòn FC sau 9 vòng đấu có được 19 điểm với 5 trận thắng, 4 trận hoà. Như vậy sau vòng 9, chức vô địch sẽ có nhiều ứng cử viên hơn và cuộc đua cũng vì thế mà hấp dẫn hơn. Theo chúng tôi, những cái tên sau sẽ tiến đến ngôi “Vương” đó là: Hà Nội T&T, B. Bình Dương, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng. Cả 4 đội sau vòng 9 đều cho thấy họ có sức mạnh tương đương nhau, quyết tâm và tham vọng đều rất cao để trở thành nhà vô địch.

 

Cũng tại vòng 9, một quyết định theo chuyên môn bóng đá thì rất ít xẩy ra. Đó là sự thay đổi quyết định của trọng tài tại trận đấu giữa Thanh Hoá và Hải Phòng. Trận này, trọng tài đã rút lại quyết định đuổi một cầu thủ Hải Phòng và khước từ một quả phạt 11 m cho đội Thanh Hoá. Chưa thể kết luận quyết định này có đúng hay không, nhưng theo chúng tôi đây cũng là một chuyện hy hữu trong bóng đá. Rất may khi đó đội chủ nhà Thanh Hoá đang dẫn trước Hải Phòng 2- 0, nên sự phản ứng của khán giả và cầu thủ Thanh Hoá không quá dữ dội. Từ chuyện này, công tác trọng tài tại các giải bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn, nhất là chất lượng chuyên môn cần phải được coi trọng hơn nữa để giải đấu thành công như mong muốn.