Cuộc đào thoát ngoạn mục

09:59, 08/04/2012

V. league 2012 bước vào khởi tranh với 14 đội bóng mạnh nhất cả nước tham dự.

Tất cả các đội đều vào cuộc với tinh thần cao nhất để thực hiện các mục tiêu đề ra. Trong số đó, đội tân binh lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam - đội K. Kiên Giang được điểm mặt là đội bóng sẽ khó có thể có được kết quả tốt và nhiều người hâm mộ còn cho rằng K. Kiên Giang sẽ là “cái túi” để các đội khác kiếm điểm. Theo suy đoán như vậy, K. Kiên Giang sẽ là đội đầu tiên phải xuống hạng trong mùa bóng này.

 

Lí do để giới hâm mộ đánh giá như trên là hoàn toàn có cơ sở, bởi không như đội bóng cùng được thăng hạng là đội Sài Gòn FC được đầu tư rất lớn để có đội hình nhiều cầu thủ “ngôi sao”, K. Kiên Giang vẫn chỉ có sự phục vụ của những cầu thủ đã làm nên chức Á quân hạng nhất, có bổ sung thêm vài cầu thủ nội và ngoại binh ở mức tầm tầm bậc trung. Trong đội hình K. Kiên Giang hầu như không có cầu thủ nào có tên tuổi, tất cả đều là những cầu thủ vô danh trong môi trường bóng đá Việt Nam. Cầu thủ nội cũng không có gương mặt nào có tên trong đội hình đội tuyển quốc gia. Với thực lực đó, việc K. Kiên Giang được đánh giá là đội lót đường cũng là lẽ thường tình.

 

Tuy nhiên, thực tế ngoài sân cỏ lại không như vậy. K. Kiên Giang với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lại Hồng Vân- người Đồng Tháp đã thi đấu khá ấn tượng. Có thể nói K. Kiên Giang thi đấu có mảng miếng cụ thể. Họ có được sức mạnh từ lối chơi tập thể, quyết tâm và khôn ngoan. Các cầu thủ K. Kiên Giang thi đấu trận nào cũng như trận chung kết.

 

Trước hết đội hạn chế tối đa các bàn thua, sau đó tận dụng mọi cơ hội có thể đề có được bàn thắng. Với lối chơi hợp lí cho từng trận, tập thể đội bóng đoàn kết cho mục tiêu chung là trụ hạng, đội bóng của huấn luyện viên Lại Hồng Vân đã có được tinh thần thi đấu thoải mái, tự tin và không dễ buông xuôi. Họ chắt chiu từng trận, từng cơ hội để có được kết quả tốt nhất. Vì vậy dù là đội có thực lực yếu nhất, K. Kiên Giang đã có được kết quả xứng đáng với những nỗ lực mà họ bỏ ra.

 

Sau 13 trận đấu lượt đi, K. Kiên Giang từ chỗ chỉ được đánh giá là đội bóng “lót đường” đã tiến từng bước, vượt qua những đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều để có được 13 điểm, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, đứng trên cả các đội có lực lượng  mạnh như CLB bóng đá Hà Nội, Khánh Hoà, Đồng Tháp.

 

Còn quá sớm để khẳng định cuộc chiến trụ hạng của K. Kiên Giang đã thành công. Tuy nhiên, với tinh thần và kết quả đạt được trong lượt đi, có thể nói K. Kiên Giang là một hiện tượng vượt khó để thoát khỏi thân phận đội bóng yếu nhất bảng. Đây cũng có thể coi như một cuộc đào thoát ngoạn mục của K. Kiên Giang trong lượt đi V. League 2012.