Ngân Thương chính thức đoạt vé dự Olympic 2012

07:38, 20/04/2012

Tối qua, tin vui đã đến với thể thao Việt Nam (TTVN) khi VĐV thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương đã chính thức đoạt vé đến Olympic London 2012.

Theo thông báo của Liên đoàn thể dục quốc tế gửi Liên đoàn thể dục Việt Nam, VĐV Đỗ Thị Ngân Thương đã lọt vào nhóm những VĐV đoạt vé chính thức do một số VĐV chính thức bị chấn thương. Ngân Thương nằm trong nhóm VĐV dự bị cùng với VĐV Jordan Rae (New Zealand) nên được đôn lên thay thế các VĐV chấn thương nói trên.

 

Ngân Thương là VĐV nữ thứ ba của khu vực Đông Nam Á được lọt vào nhóm 98 VĐV tham dự Olympic 2012 sau Phan Thị Hà Thanh và Heem Wei Lin (Singapore). Tại giải đấu tuyển chọn VĐV dự Olympic, Ngân Thương bị chấn thương chân nên chỉ đứng thứ 72 trong số 96 VĐV với số điểm toàn năng khá thấp là 41,466. Đến nay, chấn thương chân của Thương đã bình phục nên rất có thể cô sẽ đạt điểm số cao hơn khi thi đấu tại Olympic.

 

Ngân Thương cũng từng giành vé dự Olympic 2008 theo diện mời, nhưng tại giải đấu đó, cô đã bị phát hiện sử dụng một loại thuốc giảm béo. Sau khi trở lại, Ngân Thương đã thể hiện nghị lực tuyệt vời để giành 2 HCV SEA Games. Ngân Thương là VĐV thứ 10 của TTVN giành vé dự Olympic 2012.