Nguyễn Tiến Minh nhẹ nhàng vào bán kết

08:41, 07/04/2012

Chiến thắng đã đến với Nguyễn Tiến Minh tại trận tứ kết không khó khăn như dự đoán. Tối 6-4, chỉ trong 36 phút Nguyễn Tiến Minh đã hạ đối thủ người Indonesia Alamsyah 2-0.

Đáng nói hơn, trong cả 2 séc đấu Nguyễn Tiến Minh đều không để đối thủ giành quá 9 điểm. Séc 1, Almasyah chỉ cầm cự được trong 5 điểm đầu tiên. Từ đó đến cuối hiệp, Nguyễn Tiến Minh dẫn sâu đối thủ để rồi cuối cùng giành thắng lợi 21-9.

 

Séc 2 thậm chí còn dễ dàng hơn với Nguyễn Tiến Minh. Alamsyah tỏ ra non nớt trước Nguyễn Tiến Minh, không thể chống trả nổi các pha bóng tấn công của đối thủ. Trong séc này, Nguyễn Tiến Minh có tới 8 lần ăn điểm từ các pha đập cầu trong khi Almsyah không giành nổi một điểm từ tình huống tương tự. Thua kém toàn diện, Alamsyah thua đậm ở séc này với tỉ số chênh lệch 6-21.

 

Đối thủ tại bán kết của Nguyễn Tiến Minh là Sho Sasaki (Nhật Bản), tay vợt hạt giống số 2 tại giải này. Đây có lẽ là rào cản lớn nhất mà Nguyễn Tiến Minh gặp phải tại giải này. Vòng bán kết cũng đầy thú vị vì quy tụ đủ 4 tay vợt hạt giống hàng đầu tại nội dung đơn nam. Ở trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Ji Chen (Trung Quốc, hạt giống số 1) với S.Santoso (Indonesia, hạt giống số 2).