Nhiều nước ký ghi nhớ hợp tác phục vụ Euro 2012

09:35, 14/04/2012

Các công ty đường sắt của Nga, Ba Lan, Belarus và Ukraine đã ký bản ghi nhớ sẽ bổ sung thêm 7 chuyến tàu từ Moscow phục vụ Euro 2012.

Hôm nay (13/4), các công ty đường sắt của Nga, Ba Lan, Belarus và Ukraine đã ký bản ghi nhớ, theo đó sẽ bổ sung thêm 7 chuyến tàu từ Moscow để chở các cổ động viên bóng đá tham dự Vòng chung kết bóng đá châu Âu 2012 diễn ra tại Ukraine và Ba Lan.

 

Ba trong số 7 chuyến tàu đặc biệt sẽ chạy thẳng tới Vacsava, 4 chuyến còn lại sẽ đến ga Terespon của Ba Lan giáp với biên giới Belarus, từ đó các cổ động viên có thể chuyển sang tàu địa phương để tới thủ đô Ba Lan.

 

Một chuyến tàu chạy thẳng tới thủ đô Vacsava của Ba Lan sẽ hoạt động hàng ngày trong giai đoạn từ ngày 8/6 – 1/7, những chuyến còn lại chạy hướng Vacsava và Terespon được ấn định trong ngày mồng 7, 11 và 15/7. Vé trên các chuyến tàu bổ sung sẽ chỉ bán cho các nhóm có tổ chức và bán cả 2 chiều đi và về.

 

Ngoài ra, bản ghi nhớ cũng ngụ ý tăng số lượng các toa của tàu “Polonez” chạy hàng ngày giữa Moscow và Vacsava, cũng như chuyến tàu “Moscow – Berlin – Paris” chạy qua thủ đô Ba Lan. Tàu “Polonez” bình thường chỉ có 6 toa, tuy nhiên trong những ngày diễn ra Vòng chung kết bóng đá châu Âu 2012 sẽ được tăng lên thành 12 toa.

 

Phó Chủ tịch công ty đường sắt Nga Mikhain Akulov, đại diện cho phía Nga ký kết bản ghi nhớ, cho biết, ngay sau khi tiến hành bốc thăm chia bảng tại Vòng chung kết bóng đá châu Âu 2012, các công ty đường sắt của Nga, Ba Lan và Belarus đã bắt tay vào nghiên cứu biểu đồ vận chuyển hành khách, mà trước hết là phục vụ cho các cổ động viên bóng đá./.