Căng thẳng, quyết liệt tại nhóm cuối V.League 2012

13:52, 02/05/2012

Có thể nói vòng 15 Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) năm 2012 là một vòng đấu có sự vùng lên mãnh liệt của những đội bóng yếu, đang nằm tại nhóm cuối. Sự vùng lên này chính là những nỗ lực cuối cùng để các đội thoát khỏi vị trí thứ 13 và 14 (là 2 vị trí sẽ phải xuống hạng sau khi mùa bóng kết thúc).

Các vị trí xuống hạng của bóng đá Việt Nam từ khi thực hiện chuyên nghiệp hóa đến nay luôn được nhìn nhận là nơi mà không đội nào muốn “rơi vào vòng xoáy”. Hệ luỵ của việc xuống hạng sẽ là rất lớn (các nhà tài trợ sẽ không mặn mà với đội bóng, lực lượng sẽ bị sứt mẻ…). Và khi ấy, đội bóng sẽ vô cùng khó khăn để có thể trở lại hạng chuyên nghiệp. Vì vậy mới có điều không ngoa khi nói rằng tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, việc các đội lo tránh xuống hạng còn được xem là quan trọng hơn mục tiêu… giành huy chương. Có những đội bóng chỉ cần trụ hạng thôi là đã được số tiền thưởng rất cao (thậm chí cao hơn cả những đội có thành tích với huy chương Bạc, Đồng).

 

Tại vòng đấu thứ 15, các đội bóng trong “vùng nguy hiểm” đều tỏ rõ quyết tâm cao độ và họ đã có được phần thưởng xứng đáng. Tuy nhiên do các đội trong tốp cuối cùng giành chiến thắng nên vị trí trên bảng xếp hạng không mấy thay đổi, ngoại trừ đội The Visai Ninh Bình đã thế chỗ cho Đồng Tháp nằm ở vị trí xuống hạng (vị trí thứ 13). Kết quả thi đấu ở vòng 15 của nhóm cuối như sau: Trên sân nhà, đội Hải Phòng đã có được chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai và có được 10 điểm. Tuy vẫn đứng cuối bảng xếp hạng nhưng đây được coi như liều thuốc kích thích tinh thần cho chiến dịch chống xuống hạng của Hải Phòng. Đối với đội bóng này thì 11 vòng đấu còn lại của Giải sẽ đều là các trận chung kết, bởi nếu thua thêm vài trận nữa thì coi như suất xuống hạng sẽ không thể cứu vãn nổi đối với đội bóng đại gia thành phố Cảng. Đối với đội Đồng Tháp sau khi đưa HLV Trần Công Minh về thay ông Trang Văn Thành đã “lột xác” khi giành chiến thắng 4-1 trước đội The Visai Ninh Bình (và nhường luôn vị trí thứ 13 cho… chính Ninh Bình). Còn đội K.Kiên Giang cũng đã có được trận thắng vô cùng quý giá trước B.Bình Dương để tiếp tục nuôi cơ hội trụ hạng.

 

Sau vòng đấu thứ 15, vẫn có tới 4 đội có nguy cơ xuống hạng cao đó là: Hải Phòng, Ninh Bình, Đồng Tháp, Kiên Giang. Các đội Navibank Sài Gòn và Khánh Hòa cũng có thể phải xuống hạng nếu thi đấu không hiệu quả (hiện đang bị các đội tốp dưới bám đuổi rất quyết liệt). Với tình thế trên, các vòng đấu tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn ở tốp tránh xuống hạng và bất ngờ sẽ còn liên tiếp xảy ra...