Chân dung nhà vô địch

13:17, 07/05/2012

Trong khi giải đấu còn tới 10 vòng nữa mới kết thúc, việc “nhận diện” nhà vô địch được coi là còn quá sớm. Nhưng tại V.League 2012 thì chân dung nhà vô địch đã khá rõ ràng. Đó là sự khác biệt tại Giải thi đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam hiện nay.

Kể từ sau tiếng còi khai cuộc, 14 đội bóng mạnh nhất nước ta bước vào cuộc đua tranh tại V.League 2012 để chọn ra các đội đoạt huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) và 2 suất phải xuống chơi tại Giải hạng nhất. Cuộc đua này được cho là rất quyết liệt, sòng phẳng. Tuy còn có những sai sót về chuyên môn như công tác trọng tài, tình trạng thi đấu bạo lực, hành vi thiếu văn hoá trong các trận đấu của một số cầu thủ, khán giả… nhưng những tiêu cực kiểu như dàn xếp tỷ số, nhường điểm, bán độ chưa xảy ra.

 

Các đội bóng vẫn còn đang trong giai đoạn tự lo cho bản thân nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Vì vậy sau 16 vòng đấu, nghĩa là V.League 2012 đã đi qua được gần 2/3 chặng đường, các trận đấu dù còn những điều chưa làm hài lòng người hâm mộ nhưng được đánh giá là trung thực, thu hút được khán giả đến sân ngày một đông hơn.

 

Về chất lượng các đội tham dự, khi giải đấu khởi tranh, dư luận dự đoán sẽ có tới 5 đội là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch. Tuy nhiên đến nay, một số ứng viên đã cho thấy sự thất vọng bởi tuy có lực lượng mạnh, lắm tiền nhiều của nhưng lại thi đấu không thành công và gần như đã bị loại khỏi cuộc đua đến chức vô địch (đó là B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An). Hiện tại chỉ còn 3 gương mặt có thể đoạt được chức vô địch, gồm Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC. Sau 16 vòng đấu, Hà Nội T&T đã giành được 33 điểm; SHB Đà Nẵng được 29 điểm (nhưng mới thi đấu 15 trận) và Sài Gòn FC được 27 điểm.

 

Vậy nhưng, nhìn vào thực lực và phong độ mà cả 3 đội trên đang thể hiện thì chức vô địch gần như chắc chắn sẽ thuộc về Hà Nội T&T. Hiện tại, đội hình của Hà Nội T&T không phải là mạnh nhất trong 3 đội, nhưng đội bóng này lại thi đấu ổn định nhất, bản lĩnh nhất. Các cầu thủ của đội có lối chơi rất nhuần nhuyền, công thủ khá toàn diện; có một số cá nhân có thể làm nên những bất ngờ quyết định đến trận đấu (như Văn Quyết, Samson…). Đặc biệt đội bóng này đang được sự dẫn dắt rất hiệu quả của ông Phan Thanh Hùng - một HLV tài năng đang ở độ chín, là ứng cử viên nặng kí nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

 

Với phong độ thi đấu ổn định như hiện nay, trong 10 vòng đấu còn lại chắc chắn Hà Nội T&T sẽ có những bước tiến vững chắc để duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng, tiến tới đoạt ngôi vô địch V.League lần thứ 2. Có thể nói việc Hà Nội T&T vô địch V.League 2012 cũng là điều dễ hiểu bởi đây là đội bóng có chất lượng cao và ổn định về phong độ nhất trong vòng 3 năm qua của bóng đá Việt Nam. Năm 2010, Hà Nội T&T đoạt chức vô địch, năm 2011 đoạt ngôi á quân và đến năm nay, có lẽ không đội nào đủ sức cản Hà Nội T&T bước lên đỉnh vinh quang.