Cơ hội vẫn còn cho tất cả các đội trong 7 vòng đấu cuối giải

13:38, 29/05/2012

Sau những bất ngờ thú vị tại các vòng đấu thứ 17, 18 và 19, giải vô địch bóng đá hạng nhất Quốc gia năm 2012 đã có những thay đổi khá bất ngờ.

Từ chỗ một số đội tưởng như đã hết hy vọng thăng hạng hoặc có đội tưởng như không còn khả năng trụ hạng đã tìm thấy tia sáng trong đường hầm. Và tình hình trên bảng xếp hạng cho thấy cơ hội đã lại về cho tất cả các đội, nếu trong 7 vòng đấu cuối cùng của giải đội nào thi đấu thành công sẽ đoạt được mục tiêu đề ra. Đây chính là sức thu hút của giải đấu đối với người hâm mộ đến sân theo dõi các trận đấu.

 

Giải hạng nhất là giải thi đấu bóng đá được xếp hàng thứ 2 sau V. League, vì vậy giải đấu không có được trình độ chuyên môn cao như V. League (giải chuyên nghiệp). Tuy nhiên, giải này lại rất hấp dẫn do trình độ các đội dự giải khá tương đương nhau, nhiều đội bóng là sân sau của các đội chuyên nghiệp, nên nhiều cầu thủ trẻ được ra sân, họ đều là những cầu thủ có sức mạnh, được đào tạo bài bản và luôn muốn chứng minh khả năng của mình trên sân cỏ bằng lối chơi nhiệt tình, quyết liệt. Hơn nữa, giải hạng nhất là giải thi đấu mà các đội đoạt Huy chương Vàng, Bạc không những có được danh hiệu vô địch, á quân mà còn được thăng hạng lên chơi tại giải vô địch hạng chuyên nghiệp quốc gia. Vì vậy sức hấp dẫn tại giải hạng nhất với các đội tham dự thậm chí còn cao hơn cả giải chuyên nghiệp.

 Sau 19 vòng đấu, hiện tại trên bảng xếp hạng theo lý thuyết thì chỉ có duy nhất đội Hà Nội là đã đủ điểm số trụ hạng, còn tất cả các đội khác đều chưa an toàn khi mà giải thi đấu chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc. Còn xét về thực tế tình hình các đội sau 19 vòng cho thấy tại nhóm các đội có cơ hội thăng hạng hiện nay khá nhiều. Đội Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng đang có được điểm số khá an toàn với 38 điểm, nhưng tại các vị trí tiếp sau từ thứ 2 đến thứ 8 chỉ hơn kém nhau đúng 3 điểm, bằng 1 trận thắng. Như vậy cơ hội để có được huy chương và lên chơi tại giải chuyên nghiệp vẫn rộng mở và chia đều cho quá nửa số đội tham dự giải. Nếu như trong 7 vòng đấu cuối mùa, đội nào thi đấu khởi sắc và may mắn hơn sẽ được lên tham dự giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất cả nước (V. League 2013).

 

Tại vị trí của 2 suất xuống hạng sau vòng 19 cũng cho thấy rất quyết liệt và hấp dẫn khi mà có tới 5 đội đều có thể phải xuống hạng, trong đó có 3 đội trong vòng nguy hiểm nhất là: XMF Tây Ninh, 14 điểm và TDC Bình Dương và T.P Hồ Chí Minh cùng có được 17 điểm. Sự hơn kém nhau 3 điểm cho thấy cuộc đua trụ hạng tại giải hạng nhất năm nay cũng sẽ quyết liệt và chỉ có thể ngã ngũ khi vòng đấu cuối cùng kết thúc. Với tình hình hiện tại, hứa hẹn giải hạng nhất 2012 sẽ là một giải thi đấu thành công, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.