Sài Gòn FC đại thắng ở Phố Núi

07:29, 07/05/2012

Bất chấp nỗ lực của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Sài Gòn FC đã giành trọn 3 điểm đầy thuyết phục với sự toả sáng của các cầu thủ ngoại và nhập tịch.

Sài Gòn FC bước vào trận đấu với chủ nhà HAGL mà không có Tấn Trường, Đình Luật. Nhưng điều đó không khiến họ mất đi sự sắc sảo cũng như lối chơi tốc độ sở trường. Lối chơi của Sài Gòn FC càng phát huy tác dụng khi HAGL chấp nhận chơi đôi công. Họ vào cuộc với tốc độ cao và liên tục áp sát nhằm hạn chế khả năng cầm bóng, phối hợp của Sài Gòn FC.

 

Nhưng lối đá này chỉ phát huy tác dụng trong 20 phút đầu. Sau đó, Sài Gòn FC với những cầu thủ ngoại to khoẻ, giỏi càn lướt và không thiếu kỹ thuật đã dần lấn lướt. Cơ hội cứ liên tục đến với Sài Gòn FC sau các pha đánh biên rồi tấn công trung lộ dựa trên những ngòi nổ như Moses, Antonio. Trong khi đó, HAGL miệt mài tấn công biên nhưng những đường chuyền bổng lại không đủ hiểm để đánh bại hàng thủ Sài Gòn FC.

 

Và đội bóng sắc sảo hơn- Sài Gòn FC, đã thể hiện được ưu thế của mình với bàn mở tỷ số của N’si. Phút 21, cú tỉa bóng của Antonio đã đánh bại bẫy việt vị của HAGL để N’si băng xuống bấm bóng qua người thủ thành Bassey.

 

Sau bàn thua này, HAGL tỏ ra nôn nóng. Những đường tấn công của đội bóng này vấn mạch lạc nhưng đến đường chuyền cuối lại quá hiền. Trong khi đó, Sài Gòn FC chỉ chực cơ hội phản công nhờ tốc độ của Moses. Nhiều lần tiền vệ này đã cầm bóng từ giữa sân để áp sát khung thành HAGL. Đến cuối hiệp 1, Sài Gòn FC có ít nhât3 cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng được, một phần vì sự lăn xả của các hậu vệ HAGL.

 

Những phút đầu hiệp 2, HAGL tràn sang phần sân Sài Gòn FC. Cơ hội ghi bàn đã được tạo ra nhưng họ lại thiếu một chân sút sắc sảo như Evaldo. Phần khác, hàng thủ Sài Gòn FC chơi tập trung, nhất là bộ đôi trung vệ chắp vá Minh Đức – Đặng Văn Robert. Khi sự kiên nhẫn của HAGL cạn dần cũng là lúc Sài Gòn FC tung ra cú đấm quyết định. Thi đấu không quá nổi bật nhưng Huỳnh Kesley đã lên tiếng đúng lúc. Phút 82, sau khi bóng bật ra từ một hậu vệ HAGL, Huỳnh Kesley đã nhanh chân đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0.

 

Đến lúc này, HAGL thi đấu như không còn gì để mất, tràn hết sang phần sân đối phương và chấp nhận bị phản công. Sài Gòn FC đã tận dụng tốt điều này để phản công dựa trên tốc độ, sự lắt léo của Antonio. Trong một pha phản công vào phút cuối, Antonio bị phạm lỗi trong vòng cấm và Sài Gòn FC được hưởng phạt đền. Nguyễn Rogerio thực hiện thành công để ấn định tỉ số 3-0.

 

Thắng đầy thuyết phục, Sài Gòn FC đã len vào nhóm 3 đội dẫn đầu. Vị trí thứ nhì thuộc về SHB Đà Nẵng, đội bóng đã thắng Thanh Hoá 1-0 trong trận cuối của ngày. Cũng phải đến phút bù giờ, SHB Đà Nẵng mới ghi được bàn thắng nhờ cú sút trong vòng cấm của Phan Thanh Hưng.