Giải Pháp mở rộng: Hạt giống số 1 đơn nữ dừng bước

17:33, 04/06/2012

Hạt giống số 1 của Pháp mở rộng 2012 nội dung đơn nữ - Victoria Azarenka đã dừng bước ở vòng 4 khi thua Dominika Cibulkova 0-2 (2-6, 6-7).

Có thể nói Cibulkova đã có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình trước Azarenka. Chưa bao giờ cây vợt người Slovakia được coi là đối thủ xứng tầm đối với Azarenka. Thế nhưng hôm qua, Cibulkova đã thực sự khiến đương kim số 1 thế giới thua tâm phục khẩu phục.

 

Còn nhớ năm 2009, Cibulkova khi ấy mới 20 tuổi đã gây nên một bất ngờ lớn tại Pháp mở rộng khi loại Maria Sharapova ở tứ kết trước khi chịu gác vợt trước Dinara Safina ở bán kết. Năm nay, Cibulkova hẳn rất quyết tâm lặp lại thành tích của 3 năm về trước. Đối thủ của cô ở tứ kết sẽ là Samantha Stosur - người thắng Sloane Stephens sau 2 set (7-5, 6-4).

 

Một cặp tứ kết nữa cũng đã được xác định là giữa Sara Errani và Angelique Kerber. Errani đã thắng Svetlana Kuznetsova - nhà vô địch Pháp mở rộng 2009. Trong khi đó, Kerber vượt qua Petra Martic. Trước đây, Errani và Kerber mới chỉ một lần đối đầu là tại Hobart (Úc) hồi đầu năm nay. Ở vòng 2 giải đấu đó, Kerber đã thắng áp đảo Errani 2-0 (6-1, 6-2).

 

Đây đều là lần đầu tiên mà Kerber và Errani dự vòng tứ kết Pháp mở rộng. Trước thềm màn tái ngộ ở giải Grand Slam tổ chức trên mặt sân đất nện, Kerber đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với Errani. Nên nhớ, ngôi sao đang lên đến từ Đức này hiện đứng thứ 10 trên BXH WTA, còn đối thủ của cô chỉ xếp ở vị trí số 24, tức kém tới 14 bậc.