3 đội tránh một lối về

15:38, 16/07/2012

Vòng đấu thứ 21 V.League 2012 khép lại với một số bất ngờ, làm xáo trộn phần đầu trên bảng xếp hạng.  

Tại nhóm cuối không có mấy thay đổi nên sau vòng 21, điều đáng chú nhất đối với người hâm mộ chính là 3 đội bóng đang đua nhau từng li một để tránh một lối về đó là suất xuống hạng còn lại (sau khi 1 suất đã thuộc về đội bóng danh tiếng một thời V.Hải Phòng).

 

 

Tại vòng đấu thứ 21, “vua trụ hạng” K.Khánh Hòa dù đã được Sài Gòn Xuân Thành khá “nương nhẹ” nhưng cũng không thể có được kết quả khả quan và đành thất bại 1-2 trước đội chủ sân Thống Nhất. Trong trận đấu này, khán giả trên sân Thống Nhất đã tỏ ra không hài lòng khi đội Sài Gòn Xuân Thành thi đấu khá uể oải trước một Khánh Hòa quá yếu. Theo nhận định của không ít khán giả thì hàng tá cơ hội đã bị các chân sút của đội chủ nhà bỏ lỡ một cách đáng ngờ. Tuy nhiên, do Khánh Hòa không thể thắng nên vẫn “dậm chân tại chỗ” ở vị trí áp chót (13) trên bảng xếp hạng.

 

“Cùng thuyền” với K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang cũng đã bị đội chủ sân Plâyku đánh bại với tỷ số thuyết phục 3-0. Hiện nay, K.Kiên Giang đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhưng cũng chỉ hơn K.Khánh Hòa có 1 điểm. Tiếp theo, đội đứng thứ 11 là Đồng Tháp trong vòng đấu thứ 21 cũng không thể làm nên chuyện thần kỳ  trước đội bóng hùng mạnh B.Bình Dương, đành chịu thua 0-1 và hiện chỉ có nhiều hơn đội K.Kiên Giang đúng 1 điểm.

 

Như vậy, thân phận của 3 đội K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang và Đồng Tháp đều chấp chới như nhau trong cuộc đua trụ hạng. Cả 3 đội này đều có thể phải xuống hạng nếu như trong 5 vòng đấu còn lại có 1 trận bị sẩy chân. Vậy nên cả 3 đội đang cạnh tranh nhau quyết liệt để tránh một lối về đó là… lối xuống chơi tại Giải hạng nhất vào mùa bóng năm sau. Trong cuộc đua này, xét về thực lực thì không có đội nào trong số 3 đội trên hơn hẳn nhau (cùng là những đội bóng đều đều về lực lượng, trong đội hình không có cầu thủ nổi bật).

 

Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm thi đấu (nhất là kinh nghiệm trong các trận đấu có tính chất quyết định đến số phận) thì K.Khánh Hòa và Đồng Tháp có lợi thế hơn so với K.Kiên Giang. Còn Kiên Giang là đội bóng bị xem là ít kinh nghiệm nhất, lại mới lên hạng, rất có thể sẽ lại bị xuống hạng ngay trong lần đầu tham dự tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Dù vậy, K.Kiên Giang cũng có thể tự tin và hy vọng vào lợi thế là họ không bị áp lực; tiềm lực tài chính không quá mạnh nhưng cũng đủ để tạo động lực cho các cầu thủ.

 

Đặc biệt, đội bóng này được dẫn dắt bởi 1 HLV đang được đánh giá là khá tài năng - ông Lại Hồng Vân (HLV này từng là một cầu thủ nổi tiếng tại Đồng Tháp, đã từng dẫn dắt một số đội bóng tại V.League - trong đó có đội bóng quê hương Đồng Tháp của ông - một cách khá thành công). Tham dự V.League 2012, K.Kiên Giang bị đánh giá là đội yếu nhất, nhưng khi kết thúc vòng đấu thứ 21, với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng đã cho thấy thành công ngoài mong đợi của đội bóng tân binh này. Nếu K.Kiên Giang trụ hạng thành công thì đây là một bất ngờ rất lớn trong mùa bóng năm nay...

 

Ngược lại, trong tốp tranh chấp Huy chương Vàng, đội bóng SHB Đà Nẵng đã tạm chiếm được ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng 2-0 trước CLB bóng đá Hà Nội ở vòng đấu thứ 21. Hiện nay, SHB Đà Nẵng có trong tay 41 điểm, hơn đội đứng thứ nhì Hà Nội T&T 2 điểm. Vậy nên chức vô địch gần như chỉ còn là cuộc đua tranh giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T mà thôi.