Olympic 2012: Ngày ra quân của đoàn Việt Nam

15:27, 29/07/2012

Dù các vận động viên đã hết sức nỗ lực, song ngày ra quân đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012 đã không thành công.

Vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng, võ sỹ judo Văn Ngọc Tú, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đều không vượt qua được vòng loại.

 

Rạng sáng 29/7 theo giờ Việt Nam, Phạm Phước Hưng đã thi đấu xong vòng loại toàn năng nam với số điểm 15.133, đứng thứ 19 trên tổng số 71 vận động viên tham gia thi đấu. Phước Hưng - một trong những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại Olympic Luân Đôn - không có được số điểm cao do mắc lỗi tiếp đất.

 

Với kết quả trên, Phước Hưng không lọt vào được vòng chung kết toàn năng nam. Trong những ngày tới, Phước Hưng sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung thể dục tự do nam và ngựa tay quay nam.

 

Trước đó, 12 giờ trưa ngày 28/7 (tức 18 giờ ngày 28/7 Hà Nội), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tham gia thi đấu ở vòng loại 10m súng ngắn hơi nam và được 582 điểm, xếp thứ chín thế giới.

 

Theo huấn luyện viên Đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, đây là một thành tích rất tốt của Vinh. Tuy nhiên, Vinh không lọt được vào vòng chung kết vì chỉ có 8 vận động viên vào vòng này.

 

Trong khi đó, với kết quả 4 phút 50 giây 32 tại vòng loại bơi hỗn hợp nữ 400m, hi vọng vào chung kết của kình ngư Nguyễn Thị Anh Viên cũng đã khép lại.

 

Anh Viên là vận động viên bơi Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành quyền chính thức tham dự Olympic và được thi đấu ở cả 2 nội dung (200m bơi ngửa nữ và 400m bơi hỗn hợp nữ cá nhân).

 

Dù mới 16 tuổi, tại giải vô địch bơi lội Đông Nam Á 2012 ở Xinhgapo tháng 6 vừa qua, Anh Viên đã giành huy chương vàng ở nội dung 200m bơi ngửa sở trường của mình.

 

Còn ở bộ môn Judo, sáng 28/7, mặc dù rất cố gắng nhưng Văn Ngọc Tú của Việt Nam đã để thua trước đối thủ 22 tuổi Sarah Menezes  đến từ Brazil. 

 

Trước một đối thủ từng giành nhiều huy chương và được xem là nguồn hy vọng huy chương của Brazil, Văn Ngọc Tú đã đánh hết cả trận và chỉ bị thua 2 điểm phụ juko.

 

Do cả Ngọc Tú và Sarah Menezes  đều ít tấn công mà thủ nhiều nên đều bị phạt mỗi người một điểm juko. Riêng Tú trước đó bị phạt một lỗi juko nữa nên đã phải để Menezes vào vòng trong.

 

Trong ngày thi đấu 29/7, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm hy vọng với VĐV bắn súng Lê Thị Hoàng Ngọc, VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Ngân Thương, đôi nữ đua thuyền nhẹ Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài, VĐV cử tạ Nguyễn Thị Thúy và Trần Lê Quốc Toàn,VĐV cầu lông Tiến Minh.