V.League 2012 - những vòng đấu quyết định

10:32, 10/07/2012

Sau kỳ nghỉ 1 tháng để tránh EURO, Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League) 2012 sẽ khởi động trở lại vào chiều ngày 14-7. Theo nhận định của chúng tôi, 6 vòng đấu còn lại sẽ là những vòng đấu quyết định đến thành công của Giải và số phận của các đội tham dự.

Sau 20 vòng đấu đã qua, số phận đã được định đoạt cho một số gương mặt mà từ đầu giải được đánh giá khá cao, đó là: Đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An có thể nói đã không thể bảo vệ được chức vô địch khi trong 20 trận thì có tới 13 trận hòa và 2 trận thua, mới nhất là trận thua 0-4 trong trận đấu bù của vòng 20 trước “đại kình địch” SHB Đà Nẵng ngay trên sân Vinh (tối 9-7). Qua trận thua này cho thấy đội đương kim vô địch không có đủ thế và lực để cạnh tranh với các đội mạnh khác trong cuộc chiến bảo vệ ngôi “Vương” ở mùa giải này. Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An vẫn thi đấu quyết tâm và đầy khát vọng chiến thắng, nhưng có thể nói là “lực bất tòng tâm”, họ không thể làm gì hơn trước đối thủ “già giơ” SHB Đà Nẵng. Với thực lực hiện nay, đội bóng xứ Nghệ trong 6 vòng đấu còn lại chỉ có thể thi đấu với tinh thần cao nhất để vớt vát lại thể diện, thương hiệu của đội đương kim vô địch mà thôi. Và nếu làm được như vậy, Sông Lam Nghệ An sẽ vẫn là một đội bóng lớn, được nhiều người hâm mộ yêu mến.

 

Số phận cũng đã an bài với đội bóng thành phố cảng Hải Phòng khi mà họ luôn đứng ở vị trí bét bảng xếp hạng và đến nay thì đã… xuống hạng, dù Giải còn 6 vòng đấu nữa. Nhưng, những người yêu mến đội bóng từng danh tiếng một thời này mong muốn các cầu thủ Hải Phòng sẽ không chán nản, luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì danh dự của đội bóng, qua đó đóng góp cho sự thành công của Giải.

 

Tại các vị trí đua tranh đến chức vô địch, 3 đội bóng có cơ hội nhất là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành, trong đó Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng hiện đang tranh chấp rất quyết liệt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng (hiện chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm). Trong các vòng đấu tới, chắc chắn cả 3 đội trên sẽ tận dụng mọi cơ hội để có thể đoạt chức vô địch. Tại vòng đấu thứ 21, SHB Đà Nẵng sẽ gặp CLB Bóng đá Hà Nội, Hà Nội T&T sẽ đụng độ Ninh Bình và Sài Gòn Xuân Thành sẽ gặp Khánh Hòa - đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng. Dự báo đây đều là những trận đấu không hề dễ dàng cho các ứng cử viên của chức vô địch. Lý do chính là vì các đối thủ tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng lại chưa ở vị trí an toàn nên họ sẽ chiến đấu không khoan nhượng với các ứng cử viên vô địch.

 

Tại nhóm có nguy cơ xuống hạng, ngoài Khánh Hòa sẽ phải gồng mình chống lại đội mạnh Sài Gòn Xuân Thành thì cả K.Kiên Giang và Đồng Tháp cũng đều không hề “dễ thở” khi phải gặp những đội khó chơi tại vòng 21: K.Kiên Giang sẽ phải làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp cũng phải làm khách trước một đội mạnh là B.Bình Dương. Dự báo cả 3 đội có nguy cơ phải xuống hạng sẽ khó có được chiến thắng trong vòng đấu thứ 21 này…

 

Với những tình thế chưa ngã ngũ cho nhiều đội bóng, 6 vòng đấu còn lại của V.League 2012 hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ hấp dẫn.