Hai gương mặt mới tham dự V. League 2013

15:38, 07/08/2012

Cho đến vòng đấu thứ 24, hai gương mặt mới tham dự V. League 2013 đã được xác định, đó là đội Đồng Tâm Long An và Hà Nội. Như vậy 2 suất thăng hạng lên chơi tại giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam năm 2013 đã có chủ sớm trước 2 vòng đấu tại giải hạng Nhất năm 2012.

Sau vòng đấu thứ 24, đội bóng “cựu vương” V.League Đồng Tâm Long An đã có chiến thắng trước đội Quảng Nam 2- 0, được 45 điểm, chính thức thăng hạng trước 2 vòng đấu; cùng với Đồng Tâm Long An, đội Hà Nội cũng cùng có được 45 điểm, đủ điểm thăng hạng. Vì vậy trong 2 vòng đấu còn lại, Đồng Tâm Long An và Hà Nội chỉ còn mục tiêu đua tranh là đội nào sẽ đoạt chức vô địch giải bóng đá hạng nhất năm 2012 mà thôi.

 

Nhìn nhận về 2 gương mặt mới tại V. League 2013 cho thấy: Đội Đồng Tâm Long An chính là đội bóng được mọi người chú ý nhất và cũng mong muốn đội bóng này sớm trở lại V. League nhất, vì Đồng Tâm Long An vốn là đội bóng từng là một thế lực tại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đội đã từng 2 lần vô địch V. League; trong đội hình luôn có những cầu thủ giỏi, được gọi vào đội tuyển quốc gia. Vì vậy khi Đồng Tâm Long An phải xuống thi đấu tại hạng nhất, người hâm mộ rất nuối tiếc. Vậy nên, khi Đồng Tâm Long An được trở lại thi đấu tại V. League, chắc chắn sẽ có những đóng góp quan trọng mang lại sự đua tranh mới cho giải chuyên nghiệp vào năm 2013.

 

Hiện nay xét về truyền thống và thực lực thì Đồng Tâm Long An vẫn là một gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam. Trong đội hình Đồng Tâm Long An vẫn còn những cầu thủ có chất lượng, bằng chứng là họ đã thăng hạng ngay chỉ sau một mùa bóng. Với cách làm bóng đá khá chuyên nghiệp và với ánh hào quang từng 2 lần vô địch V. League, chắc chắn trong lần trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Đồng Tâm Long An sẽ có những bước đi vững chắc hơn để thật sự là một đội bóng hàng đầu tại V. League.

 

Còn gương mặt thứ 2, đội Hà Nội- một tân V. League cho thấy đây là một đội bóng trẻ, nhiều tham vọng và thực chất là đội bóng sân sau của đội Hà Nội T&T đang chơi tại V. League. Tuy nhiên, theo quy chế của bóng đá chuyên nghiệp thì đội Hà Nội sẽ chỉ được chơi tại V. League 2013 khi phải chuyển đội sang một ông chủ mới quản lý. Vì vậy đội Hà nội sẽ còn phải trông chờ ở những quyết định của Tập đoàn chủ quản T&T. Với thực lực hiện nay, đội Hà Nội nếu không được đầu tư thích đáng sẽ khó có thể đủ thế và lực để có thể chơi tốt tại V. League. Vì vậy đội Hà Nội đang còn là ẩn số và cũng chưa thể có được đánh giá xác đáng. Người hâm mộ hãy chờ xem đội bóng này được chuyển đổi cho ông chủ mới như thế nào trong thời gian tới. Tuy nhiên, với thành tích thi đấu khá ấn tượng, nhất là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ, người hâm mộ bóng đá Thủ đô rất mong muốn đội Hà Nội sẽ được quan tâm, tạo điều kiện để được tham dự V. League vào mùa bóng 2013. Khi đó Thủ đô sẽ có 3 đội bóng tham dự sân chơi bóng đá hạng cao nhất Việt Nam.