Hồi kết có hậu

14:43, 06/08/2012

Cho đến vòng đấu thứ 23, mọi người đều cho rằng V.League 2012 đã “an bài” với chức vô địch sẽ về tay 1 trong 2 đội bóng có cùng một ông chủ là Hà Nội T&T hoặc SHB Đà Nẵng. Bởi cho đến vòng đấu này, thế thượng phong thuộc về 2 đội trên khi họ có được số điểm là 45 và 44, nhiều hơn đội đang đứng thứ 3 là Sài Gòn Xuân Thành (mới chỉ có 41 điểm).

Hơn nữa, tại vòng đấu thứ 24 diễn ra cuối tuần qua, 2 đội Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng lại chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn là Navibank Sài Gòn và K.Khánh Hòa trên sân nhà. Vậy nên theo đánh giá của nhiều người hâm mộ thì chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của 2 đội bóng đang xếp thứ nhất và thứ nhì trên bảng xếp hạng. Khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc thì với chức vô địch đã “an bài”, coi như giải đấu đã kết thúc, các trận còn lại sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa...

 

Tuy nhiên, kết quả tại vòng 24 đã mang lại hơi thở mới, sức sống mới cho giải đấu. Đây là một tin vui cho những người hâm mộ bóng đá cả nước. Cụ thể, tại vòng 24, cả 2 đội Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều không giành được chiến thắng, bị các đội yếu hơn cầm hòa trên sân nhà (Hà Nội T&T hoà 1-1 với K.Khánh Hoà trên sân Hàng Đẫy, còn SHB Đà Nẵng hòa không bàn thắng trước Navibank Sài Gòn trên sân Đà Nẵng). Hai trận hòa này thực sự là kết quả bất ngờ, song cũng rất đáng khen cho Navibank Sài Gòn và K.Khánh Hòa bởi họ đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho giải đấu khi kìm chân được 2 đội bóng mạnh.

 

Trong khi 2 đội dẫn đầu bảng bị cầm chân thì đội đứng thứ 3 là Sài Gòn Xuân Thành đã thi đấu rất ấn tượng với phong độ chói sáng của các cầu thủ và đã chiến thắng The Vissai Ninh Bình 4-1. Như vậy sau vòng 24, cả 3 đội bóng mạnh nhất Việt Nam là Hà Nội T&T, SHB Đà Nắng, Sài Gòn Xuân Thành chỉ còn hơn kém nhau đúng 1 điểm và cơ hội vẫn chia khá đều cho cả 3 đội. Giải đấu còn 2 vòng nữa là kết thúc, vì vậy bất cứ đội nào sảy chân đều có thể mất chức vô địch về tay đội khác.

 

Theo lịch thi đấu, đội SHB Đà Nẵng có vẻ thuận lợi hơn khi chỉ phải gặp những đội yếu hơn là Đồng Tháp và The Vissai Ninh Bình trong 2 vòng cuối. Trong khi đó Hà Nội T&T sẽ phải chiến đấu với đội rất khó chơi là Hoàng Anh Gia Lai và nhất là phải đụng độ với Sài Gòn Xuân Thành - đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch - trên sân Thống Nhất. Vì vậy, cơ hội cho SHB Đà Nẵng sáng sủa hơn 2 đối thủ còn lại trong cuộc đua đến chức vô địch. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là ưu thế đã nghiêng hẳn về SHB Đà Nẵng, bởi đội này thi đấu không ổn định, có những trận thua không đáng có. Vậy nên rất có thể SHB Đà Nẵng sẽ bị đánh bại bởi đội Đồng Tháp đang rất khát điểm để trụ hạng và đội Ninh Bình đang có nhiều cầu thủ có chất lượng.

 

Nếu tình hình diễn ra như trên thì nhiều khả năng trận đấu trên sân Thống Nhất giữa Hà Nội T&T gặp Sài Gòn Xuân Thành sẽ là trận chung kết để chọn ra nhà vô địch của V.League 2012. Đó sẽ chính là hồi kết có hậu cho một giải đấu mà mọi người đều mong đợi.