CLB Bình Dương "tốt nhất Việt Nam"

09:59, 21/10/2012

Trong chuyến khảo sát các CLB Việt Nam, Liên đoàn bóng châu Á đánh giá Bình Dương đạt điểm A, đủ điều kiện dự AFC Champions League.

Từ ngày 10 đến 18/10, phái đoàn AFC  có chuyến làm việc tại Việt Nam để kiểm tra môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Các vấn đề mà đoàn AFC quan tâm kiểm tra là bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo trẻ, kinh doanh, tài chính, pháp lý, tổ chức thi đấu, truyền thông.

Trong cuộc trao đổi kết quả với giới truyền thông sáng 19/10 tại TP HCM, phái đoàn của LĐBĐ Châu Á (AFC) đánh giá cao cơ sở vật chất, cũng như sự chuẩn bị của các CLB Việt Nam trong việc nâng tầm chuẩn bị cho AFC Champions League.

"Qua khảo sát ban đầu, chúng tôi thấy các CLB Việt Nam đã cố hết sức để đáp ứng chuẩn để tham dự AFC Champions League. Có rất nhiều đội bóng đủ tiềm năng để tham dự giải đấu cấp CLB lớn nhất châu Á", ông Maksat Glychamedov, Giám đốc Phát triển của AFC cho biết.

Theo ông Maksat Glychamedov, để đạt chuẩn còn nhiều yếu tố như hệ thống đào tạo trẻ, sân vận động, truyền thông, marketing… "Sau chuyến khảo sát này, phái đoàn sẽ gửi những bản báo cáo từ cuộc khảo sát này để AFC đánh giá và công nhận các CLB đạt chuẩn", vị này nhấn mạnh.

Trước đó, trong ngày làm cuối cùng 18/10 ở CLB Bình Dương, ông Maksat Klychmamedov đánh giá, Bình Bương là CLB duy nhất đạt điểm A­­­ trong thang điểm của AFC. Các CLB còn lại chỉ đạt điểm C, B. Sân Gò Đậu và CLB Bình Dương đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu tầm cỡ quốc tế như AFC Champions League và AFC Cup.

Theo ông Klychmamedov, sân Gò Đậu có đầy đủ phòng thử doping, phòng y tế, phòng đội khách, phòng giám sát, phòng dành cho trọng tài, các điều kiện an ninh, an toàn (lối thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy), khu vực dành cho báo chí tác nghiệp, khán đài, khu vực dành cho CĐV là người khuyết tật…

Về môi trường bóng đá chuyên nghiệp, AFC cũng cho rằng CLB Bình Dương đang đầu tư xây dựng rất bài bản với đầy đủ các ban, phòng chức năng, nhân sự quản lý, điều hành, thực thi; tình hình tài trợ, quảng cáo, cơ sở pháp lý rất minh bạch, chuyên nghiệp.  

"Qua gần 10 ngày làm việc khảo sát, kiểm tra các CLB từ miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam thì Bình Dương là CLB bóng đá chuyên nghiệp tốt nhất của Việt Nam”, Trưởng đoàn Maksat nhận xét.