Đợt rèn quân quyết định

16:04, 01/10/2012

Ngày 1-10, đội tuyển Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã tập trung trở lại tại thành phố biển Nha Trang. Đây là đợt tập dượt mang tính chất quyết định cho chiến dịch chinh phục huy chương Vàng của đội tuyển Việt Nam tại AFF cúp 2012.

Trong lần tập trung này, ban huấn luyện sẽ tập trung rèn nâng cao thể lực cho các tuyển thủ với các bài tập nặng trong khoảng 10 ngày để các tuyển thủ có sức chịu đựng và sự dẻo dai cao nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn thì vấn đề thể lực của đội tuyển Việt Nam vẫn luôn là điểm yếu có tính chất cố hữu. Các tuyển thủ Việt Nam không có được thể hình, thể lực to lớn, khả năng tranh chấp tay đôi yếu. Vì vậy, rèn thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam chính là rèn sự dẻo dai, bền bỉ, biết phân phối sức hợp lý cho từng trận đấu.

 

 Với sự huấn luyện của chuyên gia thể lực chuyên nghiệp người Anh Dylan Kerr, chúng ta có lý do tin rằng khi bước vào giai đoạn thi đấu AFF cúp 2012, đội tuyển Việt Nam sẽ có được sự tiến bộ đáng kể về thể lực, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng khu vực như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Myanma. Các đội trên đều là những đội bóng có nền tảng thể lực rất tốt.

 

   Sau khi huấn luyện tại Nha Trang, đội tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội và thi đấu giao hữu với đội tuyển bóng đá Indonesia tại sân Mỹ Đình. Và nếu không có gì thay đổi, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Ân Độ trong dịp này tại Mỹ Đình. Sau đó đội tuyển sẽ tham dự VFF cúp với sự tranh tài của các đội bóng khá mạnh. Tiếp đó đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng với đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình trước khi lên đường sang Thái Lan dự AFF cúp tại bảng A vào tháng 11.

 

Với lịch trình rèn luyện và thi đấu tập huấn nêu trên, đội tuyển Việt Nam về cơ bản đã bảo đảm đủ liều lượng và điều kiện để nâng cao thể lực, chọn điểm rơi phong độ và tìm ra lối chơi hợp lý, hiệu quả nhất cho chiến dịch tìm huy chương Vàng tại AFF cúp 2012.

 

Về thành phần tham dự đội tuyển Việt Nam lần này cho thấy HLV Phan Thanh Hùng đã không thể có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng những trụ cột trong hàng phòng ngự như: Minh Phương, Quang Thanh, Việt Cường, Phước Tứ. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, đó là những gương mặt mới được gọi thay thế đã bước đầu tạo được sự tiến bộ khi thi đấu khá tốt trong 2 trận giao hữu vừa qua của đội tuyển Việt Nam với Malaysia và Indonesia.

 

Hiện tại hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam với cặp trung vệ Gia Từ, Minh Đức và 2 hậu vệ cánh Đình Đồng Văn Phong cũng đã cho thấy sự chắc chắn và ăn ý. Trong đợt tập trung cuối cùng này, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi thêm các cầu thủ: Phước Vĩnh, Hồng Tiến, Âu Văn Hoàn cũng là những cầu thủ chơi trung vệ và hậu vệ. Như vậy, khả năng tìm sự an toàn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được thử nghiệm tại các trận giao hữu để chọn ra những chốt chặn tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự AFF cúp 2012.