Đoàn chủ nhà Việt Nam chiếm ưu thế tại Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á

08:54, 18/11/2012

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP. Hồ Chí Minh), chiều tối 16/11, Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2012 đã kết thúc khi đoàn chủ nhà Việt Nam giành được 10/12 Huy chương vàng (HCV).  

Nội dung đồng đội kiếm 3 cạnh nữ có 5 đội tham gia. Các kiếm thủ Đoàn Thị Yến, Hạ Thị Sen, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Phương Hồng (Việt Nam 1) đã vượt qua các kiếm thủ Singapore trong trận chung kết với điểm số 45-41. Hai đội Việt Nam 2 và Indonesia nhận HCĐ.

 

Đội Việt Nam 1 (Bùi Thị Thu Hà, Lê Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Thanh Loan) cũng giành ngôi vô địch nội dung đồng đội kiếm chém nữ sau khi đánh bại Thái Lan với điểm số thuyết phục 45-25 trong trận chung kết. Singapore và Indonesia nhận HCĐ.

 

Đoàn Singapore giành được chiếc HCV thứ hai ở giải đấu lần này sau khi thắng đội Việt Nam 1 với điểm số 45-30 ở nội dung đồng đội kiếm liễu nam (6 đội góp mặt). Hai đội Malaysia và Thái Lan đồng hạng ba.

 

Với 10 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ, Việt Nam 1 giành ngôi vô địch toàn đoàn. Singapore (2 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ) hạng nhì, Thái Lan (3 HCB, 6 HCĐ) hạng ba. Các vị trí kế tiếp thuộc về Việt Nam 2 và Malaysia (1 HCB, 3 HCĐ), Indonesia (4 HCĐ). Hai đoàn Brunei và Campuchia không giành được huy chương nào.

 

Theo ông Phùng Lê Quang - Trưởng bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT), giải lần này có chất lượng chuyên môn tương đối tốt, TP.Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nghiêm túc cho công tác tổ chức. Dù vậy cũng có một chút nuối tiếc khi vắng mặt 2 kiếm thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á gồm VĐV kiếm chém nữ người Indonesia và VĐV kiếm chém nam người Malaysia. Đây cũng là 2 kiếm thủ cùng với VĐV Nguyễn Tiến Nhật giành được suất tham dự Olympic London 2012 vừa qua.

 

Hướng đến những đấu trường quan trọng sắp tới như SEA Games 27 ở Myanmar, Asian Games 18, 19, ông Phùng Lê Quang bày tỏ: “Đội nam kiếm liễu vẫn còn một khoảng cách so với đội bạn, đội nam kiếm chém và kiếm 3 cạnh thì tạm yên tâm. Tuy nhiên, ở đối tượng nữ, sắp tới khi Nguyễn Thị Thanh Vân (kiếm 3 cạnh), Nguyễn Thị Tươi (kiếm liễu), Nguyễn Thị Lê Dung (kiếm chém)… giã từ sàn đấu thì vẫn chưa có VĐV thay thế. Nên nhiệm vụ quan trọng của Bộ môn và Ban huấn luyện hiện nay là quan tâm đặc biệt, nâng tầm tuyến trẻ mới có thể hoàn thành nhiệm vụ ở các giải đấu sắp tới”.

 

Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2012 có sự góp mặt của 52 kiếm thủ đến từ 7 quốc gia: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei, Campuchia và chủ nhà Việt Nam.