Mùa bóng có nhiều thay đổi chưa từng có

10:53, 14/12/2012

Cuối cùng sau bao tranh cãi, đoán già, đoán non, thậm chí còn có người cho rằng các giải thi đấu bóng đá quốc nội gồm V. League và hạng nhất sẽ không được tổ chức do tình hình khủng hoảng của bóng đá Việt Nam, thì nay, mùa giải năm 2013 vẫn sẽ được khởi tranh. Cho dù mùa giải sẽ có nhiều thay đổi chưa từng có với bóng đá Việt Nam và cũng còn rất nhiều bàn cãi, nhưng đây thực sự là một tin vui cho nhưng ai yêu mến bóng đá và cũng là một trong những điều rất cần được ủng hộ để duy trì sự tồn tại các giải thi đấu bóng đá nước nhà.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng thì giải vô địch hạng chuyên nghiệp (V. League) 2013 sẽ có 12 đội tham dự, khai mạc ngày 2/3/2013, đó là : SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, B. Bình Dương, Thanh Hoá, Thevissai Ninh Bình, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Xi măng Vicem Hải Phòng, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, Sông Lam Nghệ An, K. Kiên Giang, Đồng Nai. Các đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về trên sân nhà và sân đối phương để chọn ra các đội vô địch, thứ nhì và hạng ba. Giải thi đấu kết thúc sẽ có đội đứng cuối bảng phải xuống hạng. Với thể thức thi đấu nêu trên, giải vẫn có được sự cạnh tranh giữa các đội để có được huy chương và tránh phải xuống hạng.

 

Đối với giải hạng nhất sẽ có 8 đội tham dự l, khai mạc ngày 9/3/2013 gồm: Hà Nội, Cao su Đồng Tháp, TDC Bình Dương, Than Quảng Ninh, SQC Bình Định, Cần Thơ, Hùng Vương An Giang, QNK Quảng Nam. Tại giải hạng nhất cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về trên san nhà và sân đối phương để chọn ra đội vô địch, thứ nhì, thứ ba và một đội cuối bảng phải xuống hạng. Kết thúc giải hạng nhất 2013 sẽ có 3 đội được thăng hạng để đến mùa bóng 2014 có đủ 14 đội hạng chuyên nghiệp tham dự. Như vậy, tại giải hạng nhất cũng vẫn còn duy trì sự cạnh tranh và cơ hội được lên chơi tại hạng chuyên nghiệp khá rộng mở cho các đội có tham vọng được lên chơi tại giải bóng đá cao nhất Việt Nam như: SQC Bình Định, Cần Thơ, Hùng Vương An Giang.

 

Tại giải hạng nhì 2013, sau khi kết thúc sẽ có 5 đội được lên chơi tại giải hạng nhất, để mùa bóng 2014 sẽ có 10 đội tham dự giải hạng nhất.

 

Cũng theo kết luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì từ mùa bóng 2014 sẽ không còn tình trạng thay tên hiệu các đội bóng, chấm dứt tình trạng mua bán các đội bóng để duy trì sự ổn định của hệ thống thi đấu của các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.

 

Hiện tại VPF, đơn vị được quyền tổ chức giải thi đấu hạng chuyên nghiệp và hạng nhất cũng đã cho biết đã cố những phương án dự phòng để tiếp tục duy trì giải đấu nếu như có các đội bỏ giải, và theo nhận định của ông Trưởng ban Tổ chức giải thì các giải thi đấu trong mùa bóng 2013 sẽ diễn ra theo kế hoạch và không sợ bị đổ vỡ.

 

Một tuyên bố rất tự tin và người hâm mộ cũng mong các giải thi đấu của mùa bóng 2013 thành công dù đã và đang gặp rất nhiều khó khăn.