Võ sĩ quyền Taekwondo Việt Nam săn vàng thế giới

08:53, 04/12/2012

Có mặt tại Colombia để dự giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7, đội tuyển Việt Nam với thành phần mạnh nhất đặt mục tiêu giành 3 HC vàng.

 Giải vô địch quyền thế giới môn taekwondo lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/12 tại thành phố Tujia, Colombia với sự tham dự của 500 VĐV từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức ở châu Mỹ.

Đội tuyển Việt Nam với thành phần mạnh nhất đã có mặt tại Colombia để tranh tài. Niềm hy vọng lớn nhất của đội đặt vào các võ sĩ: Trần Đình Toàn, Nguyễn Minh Tú (nội dung đôi), Nguyễn Thu Ngân – Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Lệ Kim (nội dung đồng đội nữ).

Biểu diễn quyền - còn được gọi là Poomsae - là nội dung thi đấu mới được đưa vào hệ thống thi đấu quốc tế môn taekwondo từ năm 2006. Bài biểu diễn quyền có 6 loại, thể hiện những triết lý cao về tinh thần và võ đạo, buộc VĐV vận dụng sự linh hoạt của cơ thể, điều chỉnh sức mạnh, sự thăng bằng, hơi thở, ánh mắt và sự tập trung tinh thần cũng như là năng lực tiếp thu những tinh hoa của võ thuật.

Với nền tảng văn hóa dân tộc có nhiều môn võ thuật được biết đến trên thế giới, các võ sĩ quyền poomsae Việt Nam thích ứng rất nhanh và có trình độ rất cao ở nội dung này. Cho đến nay, đội tuyển Việt Nam nhiều lần vô địch thế giới, trong đó đôi Trần Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú từng 3 lần vô địch thế giới. Tại giải năm ngoái, đội tuyển Việt Nam đứng hạng nhì sau Hàn Quốc với 3 HC vàng, 4 HC bạc và 1 HC đồng.