Chơi khó VFF, Sài Gòn.XT lại đòi nghỉ AFC Cup

15:24, 19/01/2013

Vẫn "chứng nào tật nấy", lãnh đạo đội bóng Sài thành lại tính bỏ AFC Cup, nếu VFF không cho họ cùng lúc có 2 tên phiên hiệu Sài Gòn.XT và XM XT.Sài Gòn cùng lúc.

Trong lịch sử các đội bóng dự V-League, không đội bóng nào đổi tên phiên hiệu nhiều như Sài Gòn.XT. Sau khi xin nhập tịch vào TP.Hồ Chí Minh, đội bóng của bầu Thụy hết có tên Sài Gòn FC lại chuyển thành Sài Gòn.XT. Điều này khiến nhiều người hâm mộ không hài lòng, trong khi VFF cũng khẳng định Sài Gòn.XT sẽ không được chuyển giao phiên hiệu sau khi mùa giải 2013 bắt đầu.

 

Trước khi mùa giải mới diễn ra, Sài Gòn.XT đã có sự thay đổi ở ghế chủ tịch, khi bầu Thụy đã nhường cho em trai mình là bầu Thủy làm người quản lý đội nhà. Cùng với đó, đội chủ sân Thống Nhất lại đổi logo đội bóng lẫn tên mới là Xi măng XT.Sài Gòn. Tuy nhiên, đội bóng đang giữ Cúp QG Việt Nam đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tuýt còi do tên mới "xi măng" của đội bóng này trùng với lĩnh vực của một nhà tài trợ cho AFC Cup 2013. Chính vì vậy, AFC buộc đội bóng Sài thành phải xóa cái tên Xi măng thì mới cho tham dự AFC Cup mùa giải năm nay.

 

Trước sức ép từ AFC, lãnh đạo Xi măng XT.Sài Gòn lại muối mặt gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam để xin lại cái tên cũ Sài Gòn.XT. Đây là lý do bất khả kháng nên đích thân Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng ký tên đã phê chuẩn cho Sài Gòn.XT lấy lại cái tên cũ, cho dù việc đổi tên phiên hiệu câu lạc bộ đã chính thức có hiệu lực.

 

Có vẻ lãnh đạo Sài Gòn.XT lại được voi, đòi tiên, khi đưa ra thêm yêu sách mới gây khó cho VFF. Cụ thể bầu Thủy đã có công văn yêu cầu cho đội nhà cùng lúc mang hai tên thi đấu ở AFC Cup và V-League. Ngoài cái tên Sài Gòn.XT chơi tại AFC Cup đúng theo yêu cầu của AFC, thì bầu Thủy mong VFF cho mình giữ cái tên Xi măng XT.Sài Gòn đá tại V-League. Bầu Thủy còn dọa VFF nếu không chấp nhận cho đội nhà cùng lúc có 2 tên, Sài Gòn.XT sẽ bỏ sân chơi AFC Cup để thi đấu tại V-League.

 

Hết làm loạn ở cấp thượng tầng như thế, Sài Gòn.XT cũng chính thức bán bộ ba Quang Hải, Minh Đức và Antonio cho V.Hải Phòng. Theo ước tính bán lại số ngôi sao này, đội bóng của bầu Thủy sẽ có tầm 15 tỷ đồng trong tay. Số tiền này ngoài việc giảm bớt quỹ lương, lại tăng tiền hoạt động cho Sài Gòn.XT. Hiện nay Sài Gòn.XT đang ráo riết tuyển mộ tuyển thủ Trọng Hoàng từ Sông Lam Nghệ An về với mình với giá lót tay 6 tỷ đồng/3 năm