Khai màn V.League 2013: Nhiều bất ngờ và ngẫu hứng

16:11, 04/03/2013

Sân cỏ quốc nội lại bắt đầu vào kỳ sôi động khi V.League 2013 khai màn. Với số lượng các đội tham dự giảm đi 2 đội so với mùa bóng trước, V.League 2013 hiện chỉ còn 12 đội bóng tham dự. Theo điều lệ giải thì ngoài cuộc đua đến chức vô địch sẽ chỉ có 1 đội phải xuống hạng. Tuy nhiên sức nóng của sân cỏ cho thấy đủ sức thu hút đông đảo người hâm mộ Việt Nam, bởi bóng đá luôn là môn thể thao được yêu thích nhất.

Kết quả sau lượt trận mở màn đã đem đến cho người hâm mộ khá nhiều điều thú vị khi có không ít sự bất ngờ, ngẫu hứng vốn có của bóng đá. Trên sân nhà, đội bóng Á quân V.League 2012 Hà Nội T&T đã có được chiến thắng thuyết phục trước “đại gia phố núi” Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)2-0. Đây là trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 1. Trước trận đấu không ai nghĩ HAGL lại bị thua dễ như vậy. Thực lực của HAGL mùa bóng này được đánh gia khá mạnh với bộ khung là các cầu thủ chất lượng, được chơi bóng nhiều năm với nhau. Tuy nhiên trong trận đấu này, HAGL đã không thể hiện được đẳng cấp của mình trước lối chới khá chỉn chu, ăn ý cùa Hà Nội T&T. HAGL đã dễ dàng bị khuất phục với tỷ số chênh lệch 2 bàn và không có được cơ hội ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Qua trận đấu này, HAGL có lẽ chỉ dừng lại ở mục tiêu trụ hạng, còn Hà Nội T&T được xem xét như một ứng viên tiềm năng cho chức vô địch.

 

 

Thất vọng nhất cho trận khai mạc đó chính là 2 đội được đánh giá là khá mạnh, đó là B. Bình Dương và Ninh Bình. Đội bóng được đánh gia là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch B. Bình Dương đã thua Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 0-1 trên sân Thống Nhất. Việc thua trận của B. Bình Dương khi họ ra sân với đội hình hầu như toàn những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu tại V.League, nhưng lối chơi không thuyết phục và rất đơn điệu, quá phụ thuộc vào chân sút nhập tịch Huỳnh Kesly đã cho thấy B. Bình Dương chưa sẵn sàng cho chiếm ngôi vô địch nếu như không thay đổi lối chơi và khát khao chiến thắng. Còn Ninh Bình với một lực lượng không hề yếu khi ra sân với 5 cầu thủ ngoại (cả nhập tịch), được đánh gia hơn hẳn tân binh Đồng Nai, nhưng lại không thể hiện được đẳng cấp, thi đấu rất lúng túng, bế tắc trước lối chơi phòng ngự, phản công rất kỷ luất của Đồng Nai. Kết thúc trận đấu, Ninh Bình đã chịu thất bại cũng rất xứng đáng 0- 1 trước đội bị đánh giá yếu nhất giải Đồng Nai. Đây là cảnh báo sớm cho Ninh Bình nều như không có những thay đổi về nhân sự, lối chơi cho mục tiêu trụ hạng của mình.

 

Tại một số trận đấu khác như: Đương kim vô địch SHB Đà Nẵng cũng đã có trận thắng khá dễ dàng trước K. Kiên Giang 2-0 trên sân nhà, tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà vô địch, đồng thời cũng khẳng định thực lực và tham vọng bảo vệ chức vô địch V.League trong mùa bóng năm nay. Trên sân Long An, đội bóng miền sông nước Cửu Long cũng có được trận hoà 1-1 với đội bóng được đánh gia mạnh hơn Thanh Hoá. Trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An cũng đã có trận đấu trên cơ trước đội Hải Phòng và dành chiến thắng với tỷ số 2-1.

 

Như vậy sau lượt trận khai màn, tất cả 12 đội dự giải đều đã cơ bản lộ rõ thực lực của mình. Theo nhận định của chúng tôi V.League 2013 sẽ vẫn là một giải thi đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ nhiều nhất. Các đội bóng có truyền thống và thực lực đã và đang tiếp tục khẳng định sức mạnh và tham vọng. Chức vô địch có lẽ chỉ là cuộc tranh chấp giữa các đội: SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An. Còn suất xuống hạng được dự báo sẽ được lộ diện sau vài vòng đấu nữa.