Không dễ cho đội tuyển Việt Nam trên sân Hong Kong

16:03, 12/03/2013

Đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Hoàng Văn phúc đã được triệu tập vào ngày 11/3 để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vòng loại Assian cúp - gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 23/3 trên sân Hong Kong.

Theo bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Việt Nam đứng trên đội Hong Kong hơn 30 bậc. Trên thực tế trong những lần gặp nhau trước đây, đội tuyển Việt Nam thường có được kết quả tốt trước Hong Kong. Tại trận đấu gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Phan Thanh Hùng cũng đã có được chiến thắng 2/1 trước Hong Kong trên sân khách. Với những thông số nêu trên, tại trận đấu này, đội tuyển Việt nam được đánh giá cao hơn đội Hong Kong và cũng có nhiều dự đoán, đội tuyển Việt Nam sẽ có được chiến thắng trước Hong Kong để tiếp tục cuộc đua dành vé tham dự vòng chung kết Asian cúp tại Australia. Tuy nhiên theo chúng tôi thì với những tiến bộ có tính đột biến của đội tuyển bóng đá Hong Kong trong một số trận đấu vừa qua và thực lực của đội tuyển Việt Nam hiện nay đang trên đường củng cố, tổ chức lại thì trận đấu trên sân Hong Kong của đội tuyển Việt Nam sẽ không hề dễ dàng. Rất có thể đội tuyển Hong Kong sẽ làm nên điều bất ngờ như đã từng làm trước đội bóng mạnh hàng đầu châu Á Uzbekistan.

 

 

Cùng nằm chung bảng đấu tại vòng loại, đội tuyển Hong Kong trong trận ra quân đã có được trận hoà 0-0 trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng Uzbekistan ngay trên sân khách. Tại trận đấu này theo dự đoán thì Uzbekistan sẽ có được chiến thắng một cách dễ dàng trước Hong Kong. Vậy mà trong một ngày thi đấu khởi sắc, đội tuyển Hong Kong đã thi đấu rất chặt chẽ, hiệu quả, chặn đứng các đợt tấn công của đội chủ nhà. Hơn nữa trong trận đấu này, đội Hong Kong còn bị thua về quân số khi chỉ thi đấu với 10 người từ phút 58 và vẫn đủ sức lực, bản lĩnh để giữ vững tỷ số hoà cho đến hết trận đấu. Kết quả này cho thấy với phong độ hiện tại và lối chơi hợp lí, đội tuyển Hong Kong sẽ là một đối thủ không dễ khuất phục trước các đội bóng mạnh.

 

Về đội tuyển Việt Nam, dưới thời huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cũng cho thấy có những tiến bộ đáng khích lệ. Với sự thay đổi khá mạnh mẽ về nhân sự, nhiều cầu thủ trẻ được tin dùng, trong đó nổi bật là tiền đạo Mạc Hồng Quân và trung vệ Michel Nguyễn đã tạo nên sức trẻ mạnh mẽ, khát khao cống hiến của đội tuyển. Đội tuyển Việt Nam giờ đây không có ngôi sao, không có những “công thần” mà họ là một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ và luôn thi đấu hết mình, không e dè trước đối thủ. Đây chính là thế mạnh của đội tuyển. Tuy nhiên với một đội hình như vậy, đội tuyển Việt Nam cũng chưa thể có được nhiều kinh nghiệm trận mạc cho các trận đấu lớn.

 

Vì lẽ đó trong trận đấu trên sân khách, trước một đối thủ vừa tầm, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để chiến thắng. Tuy nhiên như đã phân tích ở trên, đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan và phải luôn thi đấu với tinh thần cao nhất, tỉnh táo và khôn ngoan nhất để tận dụng mọi cơ hội dành chiến thắng trước Hong Kong. Còn nếu hoà và thua, đội tuyển Việt Nam coi như hết hy vọng được vào vòng chung kết Asian cúp.