“Đại gia” Bình Dương cần giải cứu

09:08, 16/04/2013

Kể từ khi bóng đá Việt Nam bước vào hoạt động theo hướng chuyên nghiêp, đội bóng đá B. Bình Dương luôn được xem là một “đại gia” trong làng bóng đá nước nhà. Đội Bình Dương cũng là đội bóng có được sức mạnh tài chính và cơ chế hoạt động thông thoáng. Qua các mùa giải, đội Bình Dương luôn là bến đỗ của rất nhiều cầu thủ ngoại và nội có chất lượng cao. Và ở các mùa giải, Bình Dương luôn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Trong hơn 10 năm thi đấu tại giải vô địch hạng chuyên nghiệp, Bình Dương cũng đã có được 2 chức vô địch quốc gia.

Tại mùa bóng năm nay, mặc dù các đội đều rơi vào khủng hoảng tài chính, nhưng Bình Dương vẫn là đội bóng nhà giàu, đủ nguồn lực để giữ chân các cầu thủ chủ chốt và chiêu mộ thêm những chân sút có đẳng cấp. Mục tiêu của Bình Dương đặt ra vẫn như các mùa bóng trước đó là đoạt chức vô địch. Với thực lực như hiện tại Bình Dương quy tụ các cầu với nhiều “ngôi sao” của bóng đá Việt Nam hiện tại đang là niềm mơ ước của tất cả các HLV đang tham dự V. League.

 

 

Tuy nhiên, cho đến hết vòng đấu thứ 5, một điều được coi là bất ngờ lớn nhất tại V. League 2013, đó là “đại gia” Bình Dương thua liên tiếp cả 5 trận, nếu tính cả trận trong giải Cúp quốc gia thì đội quân hùng mạnh Bình Dương thua liên tiếp 6 trận. Đây là kết quả kém nhất của Bình Dương từ trước đến nay. Tình trạng này đang làm bối rối những người lãnh đạo đội bóng. “con tàu Bình Dương” đang sắp đắm và cần phải giải cứu nhanh để đội bóng tránh được nguy cơ xuống hạng. Động thái trước tiên sau vòng 5 đó là ban lãnh đạo đội bóng đã đồng ý cho HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan được nghỉ việc (sau vòng 4, huấn luyện viên này đã xin từ chức). Có nhiều ý kiến cho rằng việc để cho đội bóng kéo dài bết bát với 6 trận thua mới thay HLV là quá chậm. Tuy nhiên trong quá khứ Bình Dương cũng là đội bóng thay HLV như thay áo, nhưng kết quả cũng không như mong muốn. Ngoại trừ 2 chức vô địch, thi qua 12 mùa giải, kết quả mà đội bóng có được không tương xứng với mức đã đầu tư. Vì vậy việc để ông HLV Hàn Quốc tại vị lâu cũng được cho là một sự đổi mới của lãnh đạo đội bóng nhằm mong có được kết quả tốt và cũng là tạo cơ hội cho ông này thi thố tài năng. Một vấn đề nữa cũng là nguyên nhân không kém quan trọng đó là việc chọn người và ai có đủ dũng cảm để ngồi ghế nóng giải cứu đội bóng nhà giàu này. Bình Dương từng có nhiều HLV giỏi dẫn dắt, nhưng chỉ duy nhất ông Lê Thuỵ Hải là người có được thành tích tốt nhất với 2 chức vô địch, còn lại đều không mấy thành công và đều bị sa thải sớm, hoặc tự từ chức. Ngay cả ông Hải cũng đã từng bị Bình Dương sa thải khi đang dẫn dắt đội bóng này trước đây. Với những lý do như vậy thì trong lúc nguy nan này, Bình Dương rất khó chọn cho đội bóng có được người dẫn dắt ưng ý, đủ tâm, tài và quyền uy để phục hưng đội bóng.

 

Theo những thông tin của dư luận, rất có thể ông Lê Thuỵ Hải sẽ lại được mời về nhằm giải cứu đội bóng Bình Dương và sớm nhất là từ vòng đấu thức 6 V. league 2013. Người hâm mộ đội bóng Bình Dương hi vọng sau khi thay HLV, đội bóng đại gia này sẽ khởi sắc, thăng hoa.