Một vòng đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải

17:10, 08/04/2013

Với những người hâm mộ bóng đá nước nhà chắc hẳn đều có chung một nhận định: vòng đấu thứ 4 V.League 2013 là vòng đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải. Vòng 4 với những trận đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao nhất, quyết liệt nhất và diễn biến của các trận đấu cũng cho thấy đầy đủ các cảm xúc thăng hoa, bất ngờ, buồn tủi, nuối tiếc vốn có của bóng đá.

Trước hết mọi quan tâm đều hướng tới cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng được coi là mạnh nhất Việt Nam và cũng có nhiều duyên nợ với nhau: Hà Nội T&T gặp Sông Lam Nghệ An. Tại trận đấu này, đội chủ nhà Hà Nội T&T với một lực lượng hùng hậu, được thi đấu trên sân nhà đã coi như đủ điều kiện để đánh bại đối thủ. Tuy nhiên như một định mệnh, Hà Nội T&T vẫn bị đội khách thủ hoà 2-2 trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao vào loại hàng đầu của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Việc Hà Nội T&T không thể thắng Sông Lam Nghệ An với mọi lợi thế sẵn có đã kéo dài nỗi đau của Hà Nội T&T khi chưa thể thắng được Sông Lam Nghệ An kể từ khi tham dự V.League đến nay. Sau vòng đấu thứ 4, Sông Lam Nghệ An có được 10 điểm, không thua trận nào và giữ vững ngôi đầu bảng. Với phong độ như hiện nay, Sông Lam Nghệ An đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

 

 

Cuộc so tài giữa Thanh Hoá và Thevisai Ninh Bình cũng là một trận đấu rất nhiều cảm xúc. Ngay từ đầu trận đấu với thế mạnh trên sân nhà, Thevisai Ninh Bình đã thi đấu rất hưng phấn và dẫn trước đội khách Thanh Hoá 2-0. Tuy nhiên các cầu thủ Thanh Hoá đã nhanh chóng sốc lại đội hình và cân bằng tỷ số 2-2, rồi dẫn trước 3-2. Đến những phút cuối của trận đấu, Thevisai Ninh Bình mới có được bàn thắng san hoà 3-3, giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Trận đấu cũng được xem là có chất lượng tốt, làm hài lòng khán giả. Sau 4 vòng đấu cả Thevisai Ninh Bình và Thanh Hoá đều là những đội bóng khẳng định sự tiến bộ, đều có khả năng tranh chấp thứ hạng cao tại V.League 2013.

 

Trận cầu gây bất ngờ nhất của vòng 4 chính là trận đấu giữa cựu vô địch V.League Hoàng Anh Gia Lai với tân binh Đồng Nai. Đội Hoàng Anh Gia Lai với lực lượng, kinh nghiệm hơn hẳn đội chủ nhà Đồng Nai đã dễ dàng dẫn trước đối thủ  2-0, nhưng chỉ sau khoảng hơn 5 phút, từ chỗ bị dẫn 2 bàn cách biệt, đội Đồng Nai đã có 2 bàn thắng để san bằng cách biệt. Đây thật sự chỉ có được trong môn bóng đá mà thôi, bởi khi tiếng coi kết thúc trận đấu chưa kêu thì mọi chuyện đều có thể sảy ra trong bóng đá.

 

Một trận đấu cũng được quan tâm nhiều tại vòng 4 đó là cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Bình Dương. Đội chủ nhà Bình Dương sau 3 trận đều thua, và từ chỗ là ứng cử viên cho chức vô địch, Bình Dương có nguy cơ phải xuống hạng. Vậy nên tại vòng đấu thứ 4 khi được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đối thủ không quá mạnh, các cầu thủ Bình Dương được xem là cơ hội hiếm có để lấy lại danh tiếng và tiếp tục nuôi tham vọng tranh chấp huy chương. Tuy nhiên tại trận đấu rất quan trọng này, các cầu thủ đắt giá của Bình Dương đã thi đấu một cách bạc nhược, lối chơi đơn giản, dễ bị bắt bài khi chỉ với những đường chuyền dài vượt tuyến, rồi lật cánh đánh đầu không mấy hiệu quả. Bình Dương đã bị đội Hải Phòng cho nếm trải đắng khi bị thua trên sân nhà với tỷ số cách biệt 0-2. Bình Dương đã gây quá nhiều thất vọng cho người hâm mộ khi sau 4 vòng đấu từ chỗ là đội bóng ứng viên chức vô địch nay đang đứng bét bảng, không được điểm nào. Dù nuối tiếc cho Bình Dương, nhưng kết quả sa sút của đội bóng “đại gia” này cũng đã làm tăng thêm sự hấp dẫn cho giải đấu, và bóng đá lại một lần nữa khẳng định: đội mạnh chưa chắc đã chiến thắng, đội giàu chưa chắc đã thành công.