VFF lui thời hạn chốt danh sách ứng viên Chủ tịch

10:52, 10/04/2013

Cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII không gay cấn như nhiều người mong đợi.  

Trước thời hạn chốt danh sách ứng viên Chủ tịch VFF khóa VII, Trung tướng Hoàng Anh Xuân (Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel) xin rút lui. Như vậy, từ 8 ứng viên ban đầu gồm ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính trung ương), Trung tướng Hoàng Anh Xuân (Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel), ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF), Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T), Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng Đại học TDTT TP HCM), Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF), Phạm Văn Tuấn (Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF), danh sách hiện tại chỉ còn 3 người là ông Lê Khánh Hải, Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng. 

 

Trước đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, để tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch, các ứng viên phải có công văn chấp thuận của đơn vị quản lý và có đề cương tranh cử. Như vậy, hai ông Phạm Văn Tuấn và Lê Khánh Hải sẽ phải nhận được sự chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Để tạo điều kiện cho nhiều người tài ngồi ghế Chủ tịch khóa VII, VFF sẽ lùi thời hạn chốt dánh sách ứng viên đến cuối tháng 4. Cụ thể, đến ngày 26/4, Ban chấp hành sẽ thông qua danh sách đề cử nhân sự để báo cáo cơ quan quản lý nhà nước.

 

Như vậy, cuộc chạy đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII không kịch tính và hấp dẫn như nhiều người mong đợi. Rất nhiều ông bầu xin rút lui, trong khi đó doanh nhân “cỡ bự” như ông Hoàng Anh Xuân cũng đã từ chối ứng cử vì quá bận công việc.

 

Ngoài 3 gương mặt cũ là ông Lê Khánh Hải, Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng, nhiều khả năng sẽ có thêm một vài gương mặt mới được giới thiệu những ngày tới. Tuy nhiên, với việc rất nhiều ứng viên sáng giá rút lui, rất khó chờ đợi vào một gương mặt tầm cỡ đủ sức cạnh tranh ghế Chủ tịch VFF. Cuộc đua vào vị trí Chủ tịch VFF khóa VII tại Đại hội sắp tới, gần như sẽ là hai cái tên Lê Hùng Dũng và Phạm Văn Tuấn.

 

Ghế Chủ tịch đã giảm nhiệt, trong khi ghế Tổng thư ký cũng không thật sự “nóng”, sau khi Phó tổng thư ký Dương Nghiệp khôi xin rút lui. Như vậy, hai ứng viên còn lại là ông Trần Quốc Tuấn và Phạm Ngọc Viễn. Việc Điều lệ cho phép Tổng thư ký có thể kiêm nhiệm cả chức Phó chủ tịch chuyên môn, nên ông Trần Quốc Tuấn đang được đánh giá cao nhất. Ông Tuấn là quan chức thể thao hiếm hoi có bằng Tiến sỹ về bóng đá. Ông Tuấn từng có hai năm làm Trưởng ban tổ chức V-League và hiện có chân trong Ban thường vụ AFC. Trong khi đó, ông Viễn nhiều khả năng sẽ rút hẳn sang VPF để tập trung cho công việc điều hành công ty.

 

Liên quan đến danh sách ứng cử Ban chấp hành, tính tới hôm qua có hai người xin rút là ông Cao Văn Chóng (Bình Dương) và Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi. Như vậy, từ danh sách 44 người, hiện tại chỉ còn 42 người ứng cử Ban chấp hành khóa VII.