Bộ Văn hóa vào cuộc xử lý sân Mỹ Đình

10:03, 17/06/2013

Từ cuối năm 2010 đến nay, ban quản lý (BQL) sân Mỹ Đình nhiều lần tăng giá thuê sân như thể tài sản quốc gia là của riêng mình. Tất cả đang chờ đợi lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sáng 17/6 đứng ra giải quyết những bất đồng.


Trong suốt 1 tuần vừa qua, tranh cãi mức thuê sân lên đến 1,5 tỷ đồng giữa BQL sân Mỹ Đình và ban tổ chức trận giao hữu Việt Nam - Arsenal vẫn chưa đi đến quyết định chung BQL sân Mỹ Đình nhất quyết không bớt một đồng, bởi họ giải thích rất tốn kém trong việc bảo trì sân cỏ, an ninh, vệ sinh sân sau mỗi trận đấu diễn ra tại đây. Nên giá thuê 1,5 tỷ theo tính toán của phòng kế toán sân Mỹ Đình là hoàn toàn đúng đắn, nên không thể thay đổi.
 
Lập luận này gây thất vọng cho dư luận lẫn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và hai đơn vị tài trợ Arsenal sang Việt Nam là Hoàng Anh Gia Lai, Eximbank. Bởi sân Mỹ Đình là tài sản quốc gia được xây dựng từ ngân sách nhà nước, chứ không phải của đơn vị tư nhân nào cả. Nhưng trong 2 năm trở lại đây, BQL sân Mỹ Đình tự cho mình quyền quyết định giá thuê sân khiến VFF bức xúc, khi đòi giá thuê sân quá cao cho mỗi sự kiện liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

Mức phí thuê sân quá cao đến độ Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, phụ trách truyền thông hết sức bức xúc: "Hành vi nâng giá thuê sân của BQL sân Mỹ Đình là hành vi mang tính con buôn". Trong khi chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho rằng việc BQL sân Mỹ Đình năm lần, bảy lượt đòi tăng phí thuê sân là không thể chấp nhận, trong khi nhiệm vụ sân quốc gia Mỹ Đình sau khi ra đời là phục vụ cho những sự kiện thể thao lớn nhất của quốc gia.
 
Dự kiến sáng nay 17/6, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ gặp đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị chủ quản quản lý cả VFF lẫn Khu trung tâm thể thao quốc gia Mỹ Đình, để giải quyết bất đồng giữa đôi bên. Hy vọng lãnh đạo Bộ sẽ đưa ra quyết định, yêu cầu sân Mỹ Đình giảm bớt những hành động đòi tăng giá thuê sân liên tục trong vài tháng đã qua. Trước đó, BQL sân Mỹ Đình từng đòi giá thuê 800 triệu rồi giảm lại 300 triệu cho trận giao hữu Việt Nam - Indonesia, nhưng lần này đòi gấp đôi con số trên và không chịu hạ mức thuê là khó chấp nhận.
 
Trong trường hợp lãnh đạo Bộ không thể "ép" BQL sân Mỹ Đình xuống nước, nhiều khả năng trận giao hữu với Arsenal vào 17/7 sẽ được chuyển đến một sân khác, chứ không phải sân quốc gia Mỹ Đình, do bất đồng về chuyện tiền bạc.