Quyết liệt lượt về V. League 2013

09:13, 18/06/2013

Kết thúc lượt đi với kết quả không hơn hẳn của các đội tốp trên và cơ hội thoát khỏi vị trí xuống hạng vẫn còn nguyên vẹn cho các đội nhóm dưới, vì vậy bước vào giai đoạn lượt về, ngay từ vòng đầu tiên - vòng đấu thứ 12 đã cho thấy sự quyết liệt của tất cả các trận đấu.

Trước hết tại nhóm các đội đầu bảng, cuộc đua đến ngôi vô địch đang để ngỏ cho 4 đội là: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai. Đội Sông Lam Nghệ An có cơ hội lớn nhất để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi chỉ phải tiếp đội bóng yếu hơn K. Kiên Giang  ngay trên sân Vinh. Tuy nhiên trong một chiều thi đấu không mấy may mắn, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã bị đội bóng vùng sông nước Kiên Giang cầm hoà với tỷ số 2- 2. Tại trận đấu này Sông Lam Nghệ An đã bị gỡ hoà ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu một cách rất nuối tiếc. Đây cũng là trận thứ 5 Sông Lam Nghệ An không biết đến chiến thắng. Với phong độ giảm sút như trên, rất khó để Sông Lam Nghệ An có được chức vô địch mùa bóng này. Còn với K. Kiên Giang đây là một trận hoà rất đáng khen ngợi khi các cầu thủ Kiên Giang đã chiến đấu tới những giây phút cuối cùng, làm hài lòng khán giả. Trong bóng đá, đội yếu nếu có quyết tâm cao, lối chơi hợp lý rất có thể chiến thắng đội mạnh hơn.

 

Sau vòng 12, đội Hà Nội T&T đã có được chiến thắng khá vất vả trước Ninh Bình và đủ soán ngôi đầu bảng xếp hạng của Sông Lam Nghệ An. Hiện tại Hà Nội T&T đang có được phong độ khá ổn định và là đội bóng đang ở độ chín nhất để có được chức vô địch V. League 2013. Tiếp theo 2 gương mặt nổi trội trên, SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trong trận đầu của lượt về cũng thi đấu không mấy thành công. Hoàng Anh Gia Lai thất bại trên sân đội cuối bảng Đồng Tâm Long An và SHB Đà Nẵng bị B. Bình Dương cầm hoà trên sân Đà Nẵng.

 

Một điều đáng nói nữa tại vòng 12 đó là tính chất quyết liệt thể hiện rõ trên sân cỏ. Các cầu thủ thi đấu rất bạo chân với nhiều pha bóng tiểu xảo, phạm lỗi thô bạo. Vòng đấu này có số thể phát cao nhất từ đầu giải, trong đó có tới 6 thẻ đỏ. Vòng đấu cũng thu hút khán giả đến sân nhiều hơn, trong đo trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp B. Bình Dương có đến 18 nghìn khán giả đến cổ vũ 2 đội. Điều này cho thấy tính hấp dẫn của lượt về đối với khán giả ngày một tăng.

 

Tại nhóm cuối bảng xếp hạng, đội bóng “đại gia” B. Bình Dương vẫn không có chiến thắng và tiếp tục nằm tại vị trí bét bảng xếp hạng với 8 điểm sau 12 trận, kém đội đứng thứ 11- đội Đồng Tam Long An 3 điểm; đội đứng thứ 10 là đội K. Kiên Giang được 12 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 đội trên một trận. Tuy nhiên nhìn vào thực lực của 3 đội bóng trên cho thấy nguy cơ xuống hạng chia đều cho cả 3 đội. Vì vậy trong chặng đường 10 trận còn lại của giải đấu, mọi vấn đề vẫn còn ở phía trước. V. League 2013 đang rất khó đoán định. Chức vô địch và suất xuống hạng vẫn còn để ngỏ cho nhiều ứng cử viên.