Những điểm nhấn vòng 15 V. League

16:51, 08/07/2013

Vòng đấu thứ 15 V. League 2013 kết thúc với khá nhiều điểm nhấn, tạo ra những tình thế hấp dẫn cho giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp quốc gia (V. League). Những điểm nhấn đáng chú ý đó là:

Thứ nhất, các đội bóng mạnh đã thể hiện được bản lĩnh, đều không thua trong vòng 15, vì vậy trên bảng xếp hạng từ chỗ chỉ có 4 ứng cử viên cho chức vô địch sau vòng 14, đến vòng 15 đã có 5 ứng cử viên có cơ hội khá ngang bằng nhau để đoạt được chức vô địch. Trên bảng xếp hạng đã có sự thay đổi khi đội Hoàng Anh Gia Lai chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng đã vươn lên dẫn đầu, đẩy đội Sông Lam Nghệ An xuống vị trí thứ 2. Hiện nay sau vòng 15, đội đứng đầu là Hoàng Anh Gia Lai được 27 điểm; đội đứng thứ 2, thứ 3, thứ 4 là các đội Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Hà Nội T&T đều cùng có được 26 điểm; gương mặt mới trong số các đội là ứng viên chức vô địch chính là đội Thanh Hoá. Đội bóng này thi đấu khá thành công trong những trận đấu vừa qua dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng đội tuyển Quốc gia, ông Mai Đức Chung. Thanh Hoá đã có được chiến thắng trước K. Kiên Giang 4-2 tại vòng 15 và đang có được 24 điểm. Như vậy cuộc đua đến chức vô địch sẽ rất gay cấn và chưa nghiêng hẳn về đội nào. V. League 2013 còn 7 vòng nữa là khép lại. Đây thật sự là chặng nước rút của tất cả các đội, nhất là những đội có cơ hội đoạt chức vô địch. 7 vòng đấu tới nếu đội nào đó dành chiến thắng tất cả sẽ có 21 điểm, đây là số điểm đủ để các đội là ứng viên phấn đấu cho mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, trong khi trình độ các ứng cử viên không có sự chênh lệch nhiều thì bất cứ một sơ sảy nào cũng có thể làm cho đội đó mất đi cơ hội hiếm có để trở thành nhà vô địch V. League 2013.

 

 

Thứ hai, tại khu vực cuối bảng, đội bóng “đại gia”, từng 2 lần vô địch V. League B. Bình Dương đã có sự tiến bộ nhất định. Tại vòng 15 trên sân Long An, Bình Dương đã chiến thắng thuyết phục 5-2 trước đội Đồng Tâm Long An để có được 15 điểm. Hiện tại Bình Dương đã thoát ra được vòng nguy hiểm xuống hạng. Với thực lực hiện có, Bình Dương sẽ trụ hạng thành công là nằm trong tầm tay. Trong những vòng đấu tới những người hâm mộ đội bóng này đang chờ đợi đội bóng có sự bứt phá để có được vị trí nhóm trên của bảng xếp hạng sau khi giải kết thúc. Theo lý thuyết nếu trong 7 trận còn lại Bình Dương đều thắng, họ vẫn còn nguyên cơ hội để có được huy chương tại mùa bóng năm nay.

 

Với thực lực của các đội hiện nay, theo chúng tôi suất xuống hạng duy nhất sẽ chỉ rơi vào 1 trong 2 đội đó là: K. Kiên Giang và Đồng Tâm Long An. Hiện nay cả 2 đội này đều bị đánh giá là những đội yếu nhất giải. Thành tích thi đấu của cả 2 đều hết sức thất vọng từ đầu giải tới nay. Sau vòng 15, đội Kiên Giang có 12 điểm và Đồng Tâm Long An có 11 điểm. Trong 7 vòng tới cả 2 đội sẽ phải nỗ lực rất lớn để trụ hạng. Theo nhận định của chúng tôi với thực lực cả 2 đội gần như tương đương nhau, vì vậy cửa xuống hạng đều mở rộng như nhau cho cả 2 đội và đội nào may mắn hơn sẽ được ở lại V. League.