Phát triển mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe

15:33, 22/07/2013

Ngày 22/7, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2013-2017). Dự Đại hội có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh cùng đại biểu đại diện của 17 câu lạc bộ bóng bàn tại địa phương…

Trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã phát triển thêm được 40 câu lạc bộ bóng bàn, nâng tổng số hội viên tham gia lên gần 1.000 người ở 50 câu lạc bộ tại cơ sở. Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thái Nguyên và các doanh nghiệp tổ chức 2 giải bóng bàn truyền thống cấp tỉnh hàng năm và 1 giải tranh Cúp Halida. Trong nhiệm kỳ, Liên đoàn đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân tài trợ trên 250 triệu đồng cho các hoạt động tổ chức giải. Các câu lạc bộ cũng đã chủ động đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng các phòng tập, mua sắm trang, thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu. Phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn tại các địa phương trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh, thu hút nhiều người dân tham gia. Tuy nhiên, phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn phát triển chưa đồng đều, nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh các trường học trên địa bàn. 

 

Trong nhiệm kỳ III, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đề ra mục tiêu: Phát triển sâu rộng, đẩy mạnh phong trào luyện tập bóng bàn trong toàn tỉnh theo chủ trương xã hội hóa nâng cao số lượng người tập, hình thành thói quen hằng ngày nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

 

Đại hội cũng đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng bàn nhiệm kỳ mới. Đồng chí Ngô Sỹ Hưởng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh nhiệm kỳ II tiếp tục được bầu giữ cương vị Chủ tịch nhiệm kỳ III; đồng chí Nguyễn Thế Dân, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) được bầu làm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn tỉnh.

 

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 các nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn trong toàn tỉnh (ảnh).