An bài suất xuống hạng

15:40, 05/08/2013

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa là Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khép lại. Sau 18 vòng, số phận suất xuống hạng đã an bài với cái tên K. Kiên Giang. Chức vô địch giờ đây đang là những quan tâm lớn của người hâm mộ và cũng là yếu tố còn lại hâm nóng một giải thi đấu bóng đá đỉnh cao của Việt Nam trong năm 2013. Hiện tại trong 4 vòng đấu còn lại, 3 cái tên danh giá nhất của bóng đá nước nhà sẽ quần thảo nhau để lên đỉnh cao nhất đó là: Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Trở lại suất xuống hạng. Mùa bóng này do chỉ có 12 đội tham dự, nên sẽ chỉ có 1 suất phải xuống hạng. Sau những nỗ lực đáng khen, đến hết vòng đấu thứ 18, Đội K. Kiên Giang tuy về mặt lý thuyết vẫn còn khả năng trụ hạng, nhưng trên thực tế thì đội bóng này gần như không còn cơ hội để trụ hạng, và cuộc chơi quá sức của đội bóng vùng sông nước Nam bộ K. Kiên Giang sẽ lại trở về với sân chơi vừa sức của mình là giải hạng nhất.

 

 

Đội K. Kiên Giang được thăng hạng chuyên nghiệp vào mùa bóng 2011, sau đó tại mùa bóng 2012, đội đã trụ hạng một cách hết sức vất vả. Đến mùa bóng năm nay, K. Kiên Giang đã không còn đủ thực lực để đua tranh tại giải chuyên nghiệp khi họ luôn thiếu và yếu về lực lượng, nền tài chính không đủ để duy trì đội hình tốt và sự hưng phấn của các cầu thủ. Huấn luyện viên Lại Hồng Vân là người giỏi cầm quân, tận tuỵ với đội bóng nhưng cũng không thể cứu đội bóng khỏi cơn nguy khốn. Họ thực sự lực bất tòng tâm trước một giải thi đấu quá tầm. Việc đội bóng này xuống hạng cũng không có gì đáng trách mà còn đáng động viên cho những nỗ lực của họ khi đã chơi cống hiến đến cùng để cho một giải thi đấu thành công. Hiện nay, K. Kiên Giang mới chỉ có được 13 điểm, đứng bét bảng xếp hạng và kém đội đứng áp chót B. Bình Dương tới 6 điểm. Về thực lực hiện nay thì cả B. Bình Dương 19 điểm, Ninh Bình 19 điểm đều có lực lượng được đánh giá mạnh hơn nhiều so với K. Kiên Giang. Vì vậy trong 4 trận đấu còn lại của mùa giải thì K. Kiên Giang không thể đủ sức san lấp được khoảng cách 6 điểm so với 2 đội liền kề trên bảng xếp hạng. Vậy nên suất xuống hạng coi như đã an bài với K. Kiên Giang khi mùa bóng này kết thúc.

 

Trở lại tốp đầu, vòng 18 cho thấy ứng viên chức vô địch Hoàng Anh Gia Lai đã không thể theo cuộc đua đỉnh cao khi bị thất bại trước Thanh Hoá ngay trên sân nhà. Thất bại này đã coi như loại Hoàng Anh Gia Lai khỏi cuộc đua tranh chức vô địch. Hiện tại sau vòng 18, chức vô địch chỉ còn lại 3 ứng cử viên, đó là: Hà Nội T&T, xếp thứ nhất với 34 điểm; Sông Lam Nghệ An thứ nhì, 32 điểm; SHB Đà Nẵng xếp thứ 3 với 31 điểm. Trong 4 trận còn lại, 3 đội này sẽ quyết tâm bứt phá để chiếm ngôi vô địch. Hiện tại cả 3 đội bóng này đều có thực lực khá tương đương nhau. Đội đứng thứ 3 SHB Đà Nẵng đang là đương kim vô địch cũng đang rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch và tuy đang kém đội xếp đầu bảng  3 điểm nhưng nếu như 2 đội trên sẩy chân trong khi Đà Nẵng tiếp tục chiến thắng thì họ vẫn hoàn toàn có được chức vô địch mùa bóng này. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn dành nhiều thiện cảm và tin rằng đội Hà Nội T&T- đội bóng có lối chới đẹp mắt, phong độ ổn định nhất mùa giải sẽ là đội bóng xứng đáng lên ngôi vị cao nhất giải bóng đá chuyên nghiệp năm nay.