Giải Marathon vượt núi quốc tế tại Lào Cai

11:22, 03/08/2013

Giải Marathon vượt núi quốc tế vào ngày 5/10 tại Sapa (Lào Cai), do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam và Sapa với bạn bè quốc tế.

Lần đầu tiên tổ chức sự kiện này tại Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen cho biết, hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết cũng như ý thức về sức khỏe nhằm chống lại nguy cơ tăng cao bệnh đái tháo đường ở Việt Nam (hiện có trên 5 triệu người mắc bệnh, trong đó hơn 11% ở các đô thị lớn); hiểu biết và trách nhiệm về du lịch bền vững cho người dân Việt Nam...

 

Hiện Đại sứ quán Đan Mạch đã nhận được đăng ký của 143 vận động viên đến từ 25 quốc gia ở tất cả các châu lục trên thế giới và sẽ tiếp tục nhận đơn đến hết ngày 5/9 (truy cập trang web www.vietnammoutainmarathon.com để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc đua).

 

Cuộc đua gồm ba nội dung là bán marathon (25km), marathon (42 km) và marathon siêu đẳng (gần 70km). Riêng ở marathon chặng siêu đẳng đã có 41 vận động viên đăng ký.

 

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức, do cuộc đua diễn ra trên quãng đường núi hiểm trở, heo hút, không dấu chân người nên người tham gia phải đáp ứng đủ 2 điều kiện phải trên 16 tuổi và chứng minh được đã từng chạy trên chặng đường 50 km trở lên.

 

Ban Tổ chức khẳng định sẽ đảm bảo an ninh, an toàn 100% cho các vận động viên. Ban Tổ chức cũng đã khảo sát kỹ lưỡng các tuyến đường trong cuộc đua lần này.

 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong số những người đăng ký có 1 vận động viên đến từ Đan Mạch, người từng thắng giải Marathon quốc tế 2012 tổ chức tại Peru, với chặng đua dài 231 km.

 

Đặc biệt, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen với kinh nghiệm từ 7 cuộc đua marathon cũng đã khẳng định sẽ tham gia vào “cuộc chơi” đầy thử thách này.