"Hoa hậu Thụy Sĩ" Hingis chiến thắng trong ngày tái xuất

14:51, 01/08/2013

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ, bộ đôi xinh đẹp Martina Hingis/Daniela Hantuchova đã giành được chiến thắng vòng đầu tiên ở nội dung đôi Giải Quần vợt WTA Nam California vừa kết thúc trưa 1/8 (giờ Việt Nam).

Đây cũng là kết quả hết sức khả quan cho cựu số 1 thế giới trong lần tái xuất sau một thời gian dài vắng mặt. Sáu năm trước, tay vợt nữ người Thụy Sĩ - còn có biệt danh Miss Swiss - tuyên bố nghỉ thi đấu sau khi có kết luận về một mẫu thử của cô cho phản ứng dương tính với cocaine. Ở thời điểm đó, Hingis một mực phủ nhận việc sử dụng cocaine nhưng không làm gì để chứng minh bản thân vô tội.

 

 

Bỏ dở sự nghiệp, tay vợt 32 tuổi thực sự rất nhớ quần vợt và luôn khao khát tìm lại những cảm xúc mỗi lần bước ra sân đấu. Đó là lý do để năm 2011, Hingis bắt đầu tham gia các trận đấu biểu diễn, tập tành công tác huấn luyện với quyết tâm giúp đỡ các cây vợt trẻ, cụ thể là tay vợt trẻ hạng 25 thế giới người Nga Anastasia Pavlyuchenkova.

 

Hai tuần trước, người hâm mộ ngạc nhiên rồi thú vị với việc Hingis tuyên bố quay lại với quần vợt, cụ thể là ở nội dung đôi nữ tại Giải Quần vợt WTA Nam California, dù có thể phải nhận suất đặc cách, điều hiếm thấy ở những tay vợt đẳng cấp cao. Theo cô, việc trở lại sau một thời gian dài nên bắt đầu từ đánh đôi khi không nhiều các tay vợt hàng đầu tham dự nội dung này và cơ hội, vì thế, rộng mở cho tất cả.


Chỉ mất 51 phút, cô cùng người đánh cặp Daniela Hantuchova đã vượt qua đôi Julia Goerges - Darija Jurak trong 2 ván với cùng điểm số 6-1. Nếu tiếp tục thành công trước đôi hạt giống số 3 Raquel Kops-Jones - Abigail Spears ở tứ kết, Hingis và Hantuchova sẽ có cơ hội đối đầu cùng đôi số 2 Liezel huber - Nuria Llagostera Vives ở bán kết và sau đó, là đôi số 1 Anna Groenefeld - Kveta Peschke ở chung kết!

 

Hingis từng 5 lần vô địch đơn Grand Slam và Pháp mở rộng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của tay vợt nữ xinh đẹp, có lối đanh thông minh này.

 

Ở nội dung đơn, tay vợt vừa đăng quang ở giải Bank of The West Classic cũng là đương kim vô địch Dominika Cibulkova bất ngờ để thua ngay từ vòng 1 trước hạt giống số 7 Anna Ivanovic. Các tay vợt mạnh cũng đang thẳng tiến vào vòng trong như hạt giống số 1 Victoria Azarenka (Belarus), hạt giống số 4 Roberta Vinci, số 3 Petra Kvitova …

 

Nội dung đơn nữ giải đấu này được SCTV15 và Thể thao TV truyền hình trực tiếp từ vòng tứ kết vào rạng sáng 4/8.