Mùa giải kết thúc trong tai tiếng

09:14, 26/08/2013

Có thể nói mùa giải bóng đá chuyên nghiệp - 2013 (V. League) đã kết thúc trước 1 vòng đấu và không ít tai tiếng. Đây là kết quả đã đúng với những dự đoán của người hâm mộ khi giải đấu đã có những bất ổn sau vòng đấu thứ 20.

Khi đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải sau vòng 20, các kết qủa thi đấu của đội này đã bị huỷ bỏ theo Điều lệ giải. Với sự thay đổi không mong muốn đó đã đưa V. League 2013 có những xáo trộn lớn. Theo đó đội K. Kiên Giang đã xuống hạng lại được ở lại hạng chuyên nghiệp khi đội Xuân Thành Sài Gòn đương nhiên là đội duy nhất bị xuống hạng theo Điều lệ giải. Đây thật sự là một may mắn cho đội bóng “nhà nghèo” vùng sông nước Cửu Long.

 

Cũng vì kết quả của đội Xuân Thành Sài Gòn bị xoá bỏ nên đội bóng Sông Lam Nghệ An đang là đội cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội T&T đã phải tụt xuống xếp thứ 4 và gần như hết cơ hội đoạt chức vô địch. Còn đội Hà Nội T&T chỉ cần chiến thắng trước đội yếu Đồng Tâm Long An tại vòng đấu thứ 21 là trở thành nhà vô địch của V. League 2013. Vì vậy vòng đấu thứ 21 đã được người hâm mộ dự đoán là vòng đấu khép lại mọi số phận của các đội, mặc dù giải còn một vòng nữa mới kết thúc. Đúng như dự đoán, trên sân Long An, đội Hà Nội T&T đã không bỏ lỡ cơ hội và đánh bại đội yếu hơn Đồng Tâm Long An để lên ngôi vô địch trước sự nuối tiếc của Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Kết quả trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An đã đánh bại nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng 2-1 và biến đội này trở thành cựu vô địch trước một vòng đấu.

 

Một mùa bóng với nhiều khó khăn và không ít tai tiếng từ cả phía Ban Tổ chức lẫn các đội bóng. Khi mà giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa lại có đội bỏ giải. Chúng ta chưa luận bàn đến việc đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải do đâu, nhưng trước một áp lực lớn đến từ nhiều phía, giải đấu bóng đá hạng cao nhất nước nhà vẫn tiếp tục tiến bước để đi hết chặng đường còn lại. Các đội bóng dù bị thua thiệt như Sông Lam Nghệ An vẫn chấp nhận cuộc chơi và thi đấu hết mình cống hiến khán giả. Đó là những tia sáng đáng trân trọng trong đường hầm tối của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Người hâm mộ không vui với một kết cục của giải đấu nhiều tai tiếng, phiền lòng với kiểu làm bóng đá ngẫu hứng, thiếu trách nhiệm với người hâm mộ, thích thì chơi, không thích thì bỏ như Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn. Song những người làm bóng đá chân chính, hàng triệu khán giả yêu mến bóng đá cả nước không ngoảnh mặt với giải đấu. Mọi người chia vui với tân vô địch V. League 2013 - đội Hà Nội T&T; chia sẻ và thêm mến yêu đội Sông Lam Nghệ An - một đội bóng thi đấu có tố chất riêng, cống hiến cho khán giả. Đây chính là hình ảnh ấn tượng nhất làm lên thành công của giải đấu.