V. League 2013 đã “hạ màn” trước 2 vòng đấu

15:07, 19/08/2013

Có thể nói, giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp quốc gia 2013 đã “hạ màn” trước 2 vòng đấu. Bởi lẽ: sau vòng 20, kết quả đã cho thấy rất rõ các vị trí quan trọng của giải đấu. Vậy nên trên thực tế, giải đấu đã hạ màn và 2 vòng còn lại sẽ chỉ là những trận đấu mà tính chất thủ tục lấn át sự đối đầu để có được thành tích.

Trước hết, tại vị trí mà không đội nào muốn nhận là suất xuống hạng duy nhất đã điền tên đội K. Kiên Giang khi tại vòng 20, trên sân Ninh Bình, trận chung kết ngược giữa Ninh Bình với K. Kiên Giang đã có kết quả chiến thắng tối thiểu 1-0 của Ninh Bình trước K. Kiên Giang. Kết quả này đủ để Nình Bình trụ hạng khi có được 22 điểm, hơn đội K. Kiên Giang 6 điểm. Với thành tích thắng trong đối đầu thì ngay cả 2 vòng tới, Ninh Bình thua cả 2 trận và K. Kiên Giang thắng cả 2 trận thì Ninh Bình vẫn xếp trên K. Kiên Giang. Vị trí xuống hạng đã an bài và cũng đã được dự báo trước. Đội Kiên Giang xuống hạng là sự nuối tiếc cho đội bóng vùng sông nước Cửu Long, nhưng với thực lực hiện tại thì việc xuống hạng của K. Kiên Giang là hợp lý. Đội bóng này quá yếu và thiếu về lực lượng, tình hình tài chính quá eo hẹp nên không thể vực được đội bóng. K. Kiên Giang về chơi tại giải hạng nhất có lẽ là vừa tầm với khả năng của đội bóng “nhà nghèo vượt khó này”. Chia tay đội bóng K. Kiên Giang, người hâm mộ có phần luyến tiếc bởi đây là đội bóng luôn thi đấu với sự cố gắng vượt trội, và chính họ đã mang lại sự hứng khởi cho các đội bóng nhà nghèo, nhưng vẫn có được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ khi luôn quyết tâm thi đấu cống hiến cho khán giả, họ không vì thế mà thi đấu thiếu nhuệ khí, thậm chí không kêu ca, buông xuối, doạ bỏ giải như một số đội khác. Người hâm mộ đội bóng Kiên Giang mong trong thời gian không xa, đội bóng này sẽ trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tại vị trí ngôi cao nhất- chức vô địch. SHB Đà Nẵng cũng không thể bảo vệ được danh hiệu này. Hiện đội bóng danh tiếng này của thày trò Lê Huỳnh Đức có lẽ chỉ có được vị trí thứ 3 đã là một thành công. Chức vô địch hiện nay đã gần như thuộc về sự đua tranh của 2 đội bóng được xem là mạnh nhất giải là: Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An. Hiện tại Hà Nội T&T được 36 điểm xép thứ nhất, Sông Lam Nghệ An được 34 điểm, đứng thứ nhì. Trên lý thuyết, cơ hội còn nguyên cho cả 2 đội. Tuy nhiên, xét trên thực tế thì có tới 99 % chức vô địch sẽ thuộc về đội Hà Nội T&T. Trong 2 vòng đấu còn lại, Hà Nội T&T chỉ phải gặp hai đội đã yên tâm trụ hạng là Hải Phòng và Đồng Tâm Long An. Cả Hải Phòng và Đồng Tâm Long An trên thực tế cũng không phải là đối thủ mà Hà Nội T&T không thể vượt qua. Vậy nên Hà Nội T&T sẽ có tới hơn 99% chiến thắng cả 2 đội kể trên để đoạt chức vô địch, bất kể kết quả các trận đấu của Sông Lam Nghệ An như thế nào. Còn về đội Sông Lam Nghệ An, tại vòng đấu thứ 21, đội sẽ phải tiếp đối thủ khó chơi trên sân nhà là đội SHB Đà Nẵng. Rất có thể Sông Lam Nghệ An sẽ bị đội bóng này kìm chân. Như vậy, chức vô địch sẽ về tay Hà Nội T&T sau khi kết thúc vòng đấu thứ 21. Theo tính toán thì ngay cả Sông Lam Nghệ An chiến thắng cả 2 trận còn lại trước SHB Đà Nẵng và Đồng Nai thì họ cũng khó có thể đoạt chức vô địch khi Hà Nội T&T chiến thắng cả 2 trận cuối. Đây là cơ hội mà thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng không thể bỏ qua để chiếm ngôi vô địch. Tính toán là vậy, nhưng trong bóng đá thì 1% vẫn có thể thành hiện thực. Người hâm mộ vẫn luôn mong sẽ có những bất ngờ xảy ra.