Bắt đầu chiến dịch chinh phục Huy chương tại SEA Games 27

15:32, 10/09/2013

(TN) - Bóng đá Việt Nam đã bắt đầu bước vào chiến dịch chinh phục Huy chương tại SEA Games 27 (sẽ được tổ chức tại Myanmar vào cuối năm nay). Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá U-23 của chúng ta đã được tập trung khá sớm (từ ngày 6-9), dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

Sau khi tập huấn tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF khoảng 1 tuần, ngày 12-9, đội U-23 Việt Nam sẽ sang Hunggari tập huấn 11 ngày. Tại đây, đội U-23 Việt Nam sẽ có một số trận đấu giao hữu với các đội bóng nước bạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và cọ sát với các đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực tốt. Hiện tại đợt tập trung này, đội tuyển U-23 Việt Nam vẫn có đủ các cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi, trong đó có bổ sung thêm 2 gương mặt mới so với các lần tập trung trước là: hậu vệ biên Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Trung vệ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An). Trên băng ghế huấn luyện, HLV Nguyễn Văn Sỹ, người vừa đưa đội The Visai Ninh Bình đoạt Cúp quốc gia 2013 được cử làm trợ lý cho HLV Hoàng Văn Phúc.


Sau khi tập huấn tại Hunggari, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có một giải thi đấu giao hữu được đánh giá là hết sức quan trọng và bổ ích, đó là giải thi đấu quốc tế Cúp T.P Hồ Chí Minh. Giải đấu này có sự tham gia của U-23 Việt Nam với các đội bóng được đánh giá là rất mạnh, đó là: Câu lạc bộ Santos (Brazil) và U-23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là hai câu lạc bộ khá danh tiếng của 2 nền bóng đá Nam Mỹ và châu Âu. Theo thông báo ban đầu của Ban Tổ chức giải thì câu lạc bộ Santos sẽ cử sang Việt Nam đội hình mạnh, trong đó có 6 cầu thủ đang chơi tại giải vô địch quốc gia Brazil. Việc được thi đấu với các cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt sẽ là cơ hội để các tuyển thủ U-23 Việt Nam học hỏi, cọ sát về chuyên môn, bản lĩnh thi đấu trước khi tham dự SEA Games 27. Sau khi thi đấu xong Cúp bóng đá T.P Hồ Chí Minh, đội U-23 Việt Nam sẽ có chuyến du đấu tại Myanmar vào tháng 10 và tiếp tục rèn quân, tập huấn nâng cao. Dự kiến U-23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự SEA Games 27 tại Myanmar vào tháng 12 năm nay.


Để có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết tại SEA Games 27, đội U-23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết sức và gặp được may mắn, trong đó phải chiến thắng các đối thủ rất mạnh trong khu vực gồm Malaysia, Thái Lan. Đây là 2 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất trong khu vực, đồng thời cũng là đối thủ khó chơi nhất đối với đội Việt Nam. Cùng với Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, đội Myanmar cũng đã có rất nhiều tiến bộ và là nước chủ nhà, nên cũng được đánh giá cùng với 3 đội trên sẽ cạnh tranh chức vô địch SEA Games 27.


Đối với đội tuyển U-23 Việt Nam, mặc dù được đánh giá là 1 trong 4 đội mạnh nhất, trong nhiều kỳ SEA Games vừa qua đã lọt vào trận chung kết, nhưng chưa lần nào chúng ta bước lên được ngôi vị cao nhất. Vì vậy chỉ khi nào đội tuyển U-23 Việt Nam đoạt Huy chương Vàng SEA Games mới làm thỏa lòng mong đợi của các cổ động viên nước nhà. Chính vì vậy hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong mỏi đội tuyển U-23 của chúng ta sẽ làm được những điều mà các thế hệ cầu thủ đàn anh chưa làm được, đó là đoạt chức vô địch bóng đá tại SEA Games 27.