Khai mạc giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc

15:24, 05/11/2013

Chào mừng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013, ngày 5-11, tại Khách sạn Quang Đạt, Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức Giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2013.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 46 đấu thủ mạnh đến từ 8 cơ quan, đơn vị trên toàn quốc, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên và Bộ Công an. Các đấu thủ tham gia thi đấu là những kỳ thủ xuất sắc đã được lựa chọn qua các giải đấu trong toàn quốc. Qua giải đấu nhằm kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện của các địa phương, đồng thời tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc bổ sung cho đội tuyển cờ tướng quốc gia, góp phần đưa phong trào thể dục, thể thao trong cả nước ngày càng phát triển.

  

Ngay sau lễ khai mạc, các đấu thủ nam thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sỹ, nữ thi đấu theo thể thức hệ thống vòng tròn một lượt, thời gian thi đấu là 60 phút/ván. Đây là giải đấu được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên và sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11-11.