Khởi tranh giải Futsal quốc tế

17:35, 19/11/2013

Chiều nay, 19/11, tại nhà thi đấu Phú Thọ, giải Futsal quốc tế T.P Hồ Chí Minh 2013 chính thức khai mạc.

Giải năm nay quy tụ được những đội bóng mạnh của thế giới và khu vực như: Brazil, Nhật Bản và Thái Lan. Sự góp mặt của đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản và nhà vô địch thế giới Brazil được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho Futsal Việt Nam.

 

 

Theo Chủ tịch LĐBĐ T.P Hồ Chí Minh  Trần Anh Tú, một trong những lý do khiến các đội bóng lớn của thế giới nhận lời dự giải là do uy tín ngày càng được nâng cao của Futsal Việt Nam. Bước ngoặt chính là việc ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham dự VCK châu Á năm 2010 tại Uzbekistan.

 

Phát biểu tại buổi họp báo chiều 18/11, đại diện Futsal Việt Nam, trợ lý HLV Nguyễn Đức Duy khẳng định, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này để tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Bên cạnh mục tiêu đẩy mạnh phong trào Futsal ở Việt Nam, giải đấu còn là cơ hội cọ xát cho ĐT Futsal Việt Nam trước thềm SEA Games 27.

 

Giải Futsal quốc tế T.P Hồ Chí Minh 2013 sẽ diễn ra trong các ngày từ 19 đến 22/11 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM. Trong khuôn khổ giải đấu, các đội bóng sẽ lần lượt thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

 

Ngay trong trận mở màn, khán giả sẽ có dịp chứng kiến màn so tài giữa 2 đội từng lọt vào trận chung kết giải đấu Futsal châu Á năm 2012 là Nhật Bản và Thái Lan.

 

Tại giải Futsal quốc tế năm 2012, các đội Kuwait, Uzbekistan, Italy và Việt Nam đã cống hiến cho người xem những trận cầu gay cấn, chất lượng chuyên môn cao. Ban Tổ chức hy vọng, với trình độ của nhà vô địch thế giới như ĐT Brazil, giải đấu năm nay sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao hơn nữa.