Giải Cầu lông Việt Nam mở rộng năm 2013

14:13, 02/12/2013

Nằm trong hệ thống thi đấu thường niên của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Giải Cầu lông Việt Nam mở rộng năm nay thu hút trên 230 tay vợt đến từ 13 quốc gia, vùng, lãnh thổ tranh tài.

Theo đó giải sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7/12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (T.P Hồ Chí Minh).

 

 

Diễn ra ngay trước thềm SEA Games 27, nên nhằm dồn sức cho đấu trường khu vực, ngành Thể dục thể thao đã đồng ý cho cây vợt nam số 1 Nguyễn Tiến Minh không thi đấu.

 

Ngoài ra, dù tham dự giải với 32 tay vợt (17 nam) nhưng đội chủ nhà lại không thể có được lực lượng mạnh nhất vì bên cạnh sự vắng mặt của Tiến Minh, các tay vợt nam của Hà Nội như Lê Hà Anh, Bùi Quang Tuấn, Đào Mạnh Thắng, Đỗ Tuấn Đức hay Phạm Hồng Nam cũng không góp mặt.

 

Theo kết quả bốc thăm mà Ban Tổ chức giải đã công bố thì khả năng tiến sâu của các cây vợt Việt Nam không lớn.

 

Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Cao Cường được vào thẳng vòng đấu chính. 9 tay vợt nam Việt Nam khác đều phải thi đấu vòng sơ loại.

 

Tương tự, ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang và Lê Thu Huyền cũng được đặc cách dự vòng đấu chính. 5 tay vợt nữ khác của Việt Nam trong đó có Nguyễn Thị Sen, Phạm Như Thảo… phải thi đấu vòng sơ loại.

 

Indonesia là đoàn có số lượng vận động viên tham dự đông nhất (42 người), được đánh giá cao nhất với tay vợt nam Yunus Alamsyah (hạng 36  thế giới, hạt giống số 1 đơn nam) và 3 tay vợt nữ có thứ hạng cao nhất tại nội dung đơn nữ là Febby (hạng 35 thế giới), Hera Pesi (hạng 40 thế giới) và Maria Febe (hạng 47 thế giới).

 

Vào ngày 2 và 3/12, giải sẽ diễn ra các trận vòng loại, sau đó vào các ngày 4, 5, 6 ,7 là các trận đấu tại vòng đấu chính.

 

Loạt trận chung kết của cả 5 nội dung đơn (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam/nữ)  và lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 8/12.