Lá cờ đầu của đoàn vận động viên khuyết tật Quảng Bình

17:02, 08/12/2013

1 Huy chương Vàng ở bộ môn bật xa với thành tích 2m79, 2 Huy chương Bạc ở nội dung chạy và đơn nam cầu lông, 2 Huy chương Đồng trong nội dung đôi nam cầu lông và kéo co tập thể nam là kết quả mà vận động viên (VĐV) Nguyễn Ngọc Vỹ, thuộc đoàn Quảng Bình đã xuất sắc đoạt được trong Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V-2013 tổ chức tại Thái Nguyên.

Chúng tôi gặp Vỹ  khi em vừa hoàn thành môn thi cầu lông. Thầy giáo Trần Văn Bằng, huấn luyện viên (HLV) của em vui mừng nói, em vừa giành được Huy chương Bạc ở nội dung cầu lông nam và Huy chương Đồng ở nội dung đôi nam. Vỹ sinh năm 1997, cao chừng 1m70, vẻ bên ngoài hoạt bát và khá tự tin. Nếu không được giới thiệu trước, chắc không ai có thể biết em là người khuyết tật.

 

Thầy giáo Trần Văn Bằng cho biết: Nguyễn Ngọc Vỹ bị khiếm thính bẩm sinh, là lớp học sinh đầu tiên của Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy (Quảng Bình), ngoài các môn tham gia thi đấu trong Hội thi lần này, em còn có khả năng chơi tốt các môn khác như: bóng đá, bóng chuyền và bóng bàn. Tại Hội thi lần này, theo quy định, em chỉ được phép tham gia ở 2 nội dung cá nhân và một nội dung thi đấu tập thể. Em là học sinh tiêu biểu nhiều năm của Trung tâm. Mặc dù đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi đấu lớn nhưng Vỹ rất chăm chỉ và nghiêm túc trong từng giờ học, em không bao giờ bỏ tập dù trong người có lúc mệt mỏi. Không chỉ tuân thủ theo yêu cầu của các thầy cô giáo em còn rất nhiệt tình hướng dẫn các bạn. Tham gia tranh tài tại Hội thi, Nguyễn Ngọc Vỹ là VĐV giành nhiều huy chương nhất cho đoàn Quảng Bình. Đây cũng là lần thứ 4 em tham gia Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc và trở thành VĐV đóng góp nhiều thành tích nhất cho đoàn tỉnh Quảng Bình với hàng chục huy chương các loại.

 

Vỹ sinh ra trong một gia đình có 5 chị em, em là con út, ba em sức khỏe yếu không có khả năng lao động nặng, mẹ em bị bệnh tim, các anh chị em của em đều lành lặn. Khi mang thai em, mẹ em bị sốt và di chứng để lại là từ khi ra đời, em đã bị khiếm thính. Nhận thức được những khiếm khuyết của bản thân so với bạn bè cùng trang lứa, em đã rất buồn, nhiều lúc muốn tránh xa mọi người, nhưng được bố mẹ hết lòng yêu thương và động viên, em hiểu là dù có ở vào hoàn cảnh nào cũng vẫn có thể trở thành người có ích. Những kết quả hôm nay em có được, ngoài sự nỗ lực của bản thân, còn nhờ sự cổ vũ, động viên rất lớn của ba mẹ, thầy cô giáo, các anh chị và các bạn của em ở quê nhà, chính sự yêu thương của mọi người đã giúp em có thêm quyết tâm trong từng môn đấu.