Trường Sơn giành 2 HCV cho cờ vua Việt Nam

07:58, 18/12/2013

Tối 17-12, các kỳ thủ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV tại SEA Games 27.

Trước khi diễn ra ván 7 nội dung cờ nhanh vào tối 17-12, ở bảng nam, cờ vua Việt Nam đã chắc chắn giành HCV khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Đức Hòa đang dẫn đầu trong đó Nguyễn Ngọc Trường Sơn bỏ xa đối thủ xếp hạng 3 tới 1,5 điểm. Đến ván 7, với một trận hòa nhẹ nhàng, Nguyễn Ngọc Trưởng Sơn đã chính thức lên ngôi vô địch với 6 điểm, xứng đáng với sự kỳ vọng. Một kỳ thủ Việt Nam khác là Nguyễn Đức Hòa đoạt HCB với 5,5 điểm.
 
Tại giải năm nay, do Lê Quang Liêm không tham dự vì bận tham dự ĐH thể thao trí tuệ thế giới, Nguyễn Ngọc Trường Sơn được coi là đầu tàu của đội nam cờ vua. Hy vọng giành 2 HCV cờ nhanh, cờ chớp được dồn lên vai Nguyễn Ngọc Trường Sơn và cuối cùng anh đã đáp ứng trọn vẹn. Trước đó, Trường Sơn đã vô địch nội dung cờ chớp, kỳ thủ Hà Nội Nguyễn Văn Huy đoạt HCB.

Ở nội dung cờ nhanh nữ, trước ván 7, cả Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Thanh An cùng được 4,5 điểm với Irine Sukandar (Indonesia). Ván 7, Phạm Lê Thảo Nguyên (4,5 điểm) hòa C.Perena (Philippines, 3,5 điểm), Nguyễn Thị Thanh An (4,5 điểm) thua Medina Aulia (Indonesia) trong khi Irine Sukandar (Indonesia) giành chiến thắng. Vì vậy, Irine Sukandar (Indonesia) vô địch với 5,5 điểm, Phạm Lê Thảo Nguyên xếp nhì, Thanh An từ hạng ba xuống hạng tư.

Cờ nhanh và cơ chớp là hai nội dung thi đấu chính của cờ vua Việt Nam tại SEA Games 27. Giành 2 HCV, 4 HCB, cờ vua Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu.