Bình thường và bất thường

16:35, 12/02/2014

Mùa bóng 2014 đã và đang được nhiều người hâm mộ quan tâm với những diễn biến sau 4 vòng đấu của V.League  - một giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

13 đội bóng mạnh nhất cả nước đã tham dự với 2 lượt thi đấu đi và về trên sân nhà và sân đối phương để chọn ra đội vô địch, hạng nhì, ba và đội phải xuống hạng. Qua 4 vòng đấu của lượt đi, ban đầu người hâm mộ không mấy quan tâm đến giải đấu do những lình sình của các đội, sự yếu kém của Ban Tổ chức giải trong mùa bóng 2013. Tuy nhiên khi mà các vòng đấu đầu tiên khởi tranh với những trận đấu tuy không thuộc hàng chất lượng cao, nhưng là các cuộc so tài thực chất, các cầu thủ thi đấu tích cực, vì khán giả, nên người hâm mộ đã đến sân cổ vũ tăng dần. Đây chính là điều bất thường và cũng là bình thường đầu tiên của giải đấu vốn luôn nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ và giới truyền thông cả nước. Các đội bóng giờ đây đã và phải tự hiểu rằng chỉ có thi đấu trung thực, vì khán giả thì đội bóng dù có khó khăn về tài chính, về còn người nhưng vẫn tồn tại bởi được khán giả quan tâm, ủng hộ.

 

 Về chuyên môn, bất thường cũng đã xuất hiện ngay từ rất sớm khi mà đội bóng “đại gia” B. Bình Dương với nhiều chục tỷ đồng đầu tư mua sắm cầu thủ, với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh đã không thể làm nên chuyện khi thi đấu rất mờ nhạt và hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng, vị trí của những ứng cử viên xuống hạng. Nhớ lại mùa bóng 2013, Bình Dương cũng ở trong tình trạng khó khăn tương tự khi có tới 6 trận liên tiếp không thắng. Kết thúc mùa bóng đội chỉ đứng ở vị trí rất khiêm tốn và không hề tương xứng với "đồng tiền, bát gạo" bỏ ra. Vậy nên những thất bại của Bình Dương trong những vòng đấu vừa qua được coi là bất thường của giải. Phải chăng các cầu thủ không muốn thắng, không muốn thể hiện tài năng hay là do điều gì khác. Ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng thay thế huấn luyện viên trưởng để kịp thởi cứu vãn tình thế khi chưa muộn. Tuy nhiên để Bình Dương thật sự mạnh lên đúng với thực lực hiện có còn nhiều vẫn đề mà có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ.

 

Bất thường nữa đó là đội tân binh V.League - Than Quảng Ninh trước giải chỉ được nhận diện là đội “lót đường” nhưng lại thi đấu rất thành công khi đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng, đứng trên nhiều đội bóng hùng mạnh khác như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng. Bất thường ở đội bóng này sau 4 vòng đấu còn ở chỗ nội bộ đội bóng đang được coi là có vấn đề khi một số cầu thủ không nhận được chế độ lương, tiền chuyển nhượng như đã thoả thuận với đội bóng. Than Quảng Ninh cũng đang là đội gặp nhiều khó khăn về tài chính. Vậy nên dù thi đấu rất thành công trong những vòng đấu vừa qua, nhưng không thể dám chắc đội bóng sẽ duy trì được phong độ trong những vòng đấu sau. Âu đó cũng là điều bình thường, bởi thành tích cần phải đi liền với sự quan tâm và sòng phẳng trong khen chê. Những người hâm mộ đội bóng đại diện cho vùng than Quảng Ninh hài lòng về kết quả, tinh thần thi đấu của các cầu thủ và chắc chắn cũng mong muốn lãnh đạo đội bóng sớm quan tâm đến những gì mà các cầu thủ xứng đáng được hưởng để họ an tâm cống hiến cho thành công của đội bóng trong mùa bóng này.